Salah ghi bàn thứ 50 và sự trở lại kịp lúc

Tiền đạo Mohamed Salah gọi bàn thắng thứ 50 của anh tại Premier League là một “dịp đặc biệt”, khi nó giúp anh kết thúc cơn khô hạn bàn thắng và cũng giúp Liverpool giành chiến thắng 3-1 quan trọng trên sân Southampton để qua đó trở lại ngôi đầu.

Salah ghi bàn thứ 50 và sự trở lại kịp lúc
Salah ghi bàn thứ 50 và sự trở lại kịp lúc

Liverpool đã chịu không ít áp lực từ việc Man.City lấy lại ngôi đầu trước đó hồi giữa tuần, họ còn chịu thêm bất lợi khi Shane Long mở tỷ số cho chủ nhà ngay từ phút thứ 9. Tuy nhiên, Naby Keita gỡ hòa cho Liverpool ở phút thứ 36, trước khi Salah nâng tỷ số sau màn độc diễn phút 80 và Jordan Henderson hoàn tất màn ngược dòng ấn tượng ở phút 86.

Một lần nữa, doàn quân của HLV Jurgen Klopp cho thấy rõ khát khao thắng danh hiệu Premier League là cao như thế nào. Thống kê cho thấy, đây là lần thứ 7 trong 8 trận gần nhất Liverpool vượt qua nghịch cảnh bị dẫn bàn, thắng 7 chỉ thua 1. Kết quả quan trọng này, cũng giúp họ lấy lại ngôi đầu của Man.City, với 2 điểm nhiều hơn nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Trong niềm vui chiến thắng, chắc chắn Salah là người hạnh phúc nhất. Bởi đây là bàn thắng thứ 50 của anh ghi cho Liverpool ở Premier League - 32 ở mùa trước và 18 mùa này, cũng giúp bám sát Sergio Aguero (19 bàn) trong cuộc đua Giầy vảng. Và quan trọng hơn, ngôi sao người Ai Cập đã kết thúc chuỗi khô hạn bàn thắng sau 9 trận của mình. Salah chia sẻ thêm: “Sau 9 trận đấu không ghi bàn, tôi thật sự rất vui khi ghi được một bàn thắng để giúp đội bóng chiến thắng. Đó là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi”.

Salah ghi bàn thứ 50 và sự trở lại kịp lúc ảnh 1 HLV Jurgen Klopp thừa nhận đội bóng đã chiến thắng nhờ tinh thần. Ảnh: Daily Mail  

Tất nhiên, HLV Klopp cũng hạnh phúc khi chứng kiến ngôi sao số 1 của mình gỡ bỏ được áp lực, đồng thời đội nhà một lần nữa chứng tỏ được tinh thần chiến đấu: “Dù là một tiền đạo hàng đầu thì bạn cũng chỉ là một con người, bạn sẽ đối mặt những khoảnh khắc tốt và những khoảnh khắc xấu. Nhưng Salah khá kiên định, cậu ấy luôn cố duy trì những phẩm chất vốn có và luôn bình tĩnh để đối phó với mọi tình huống”.

“Hiệu suất thi đấu của chúng tôi hôm nay không ở đỉnh cao nhất, nhưng tinh thần chiến đấu thì không thể bàn cãi. Mọi người muốn chúng tôi chơi như Man.City, nhưng chúng tôi không thể làm điều đó. Chúng tôi chơi thứ bóng đá của chính mình. Hiện tại chúng tôi có 82 điểm, con số thật sự lớn ở giải đấu điên rồ này. Nó khiến chúng tôi đang chịu những áp lực từ sự kỳ vọng, nhưng điều đó cũng khiến tôi thực sự tự hào”.

Tin cùng chuyên mục