Salah đoạt danh hiệu thứ 9, sẵn sàng cạnh tranh Quả bóng vàng

Tiền đạo người Ai Cập Mohamed Salah đã giành được danh hiệu cá nhân thứ 9 sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Liverpool. Anh đã vượt qua Kevin De Bruyne với cách biệt chỉ 20 phiếu trong cuộc bầu chọn của hơn 400 cây bút bóng đá ở Anh.
Mo Salah nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA.
Mo Salah nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA.
Đóng góp của Mohamed Salah cho Liverpool đã có được sự thừa nhận của các nhà báo bóng đá ở Anh. Hai tuần sau khi nhận Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp PFA, Salah lại thắng danh hiệu tương tự của Hiệp hội phóng viên bóng đá Anh (FWA). 
Đa số các cựu danh thủ đang làm bình luận viên truyền hình đều ủng hộ Kevin De Bruyne và đưa ra quan điểm thiên lệch về tiền vệ Manchester City. Song cuộc bầu chọn của hơn 400 nhà báo bóng đá Anh lại nghiêng về phía Salah. Tin cho hay, Salah và De Bruyne chiếm đến hơn 90% phiếu bầu, nên Harry Kane dù đứng thứ 3 nhưng có số phiếu rất thấp.
Salah trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên thắng giải thưởng cá nhân lâu đời nhất trong thế giới bóng đá, vốn khởi đầu từ năm 1948. Salah sẽ hiện diện trong Gala Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 của FWA, được tổ chức ngày 10-5 tại khách sạn Landmark ở London.
Patrick Barclay, Chủ tịch FWA, cho biết: “Đây là khoảng cách sít sao nhất kể từ 1968-1969, khi Tony Book (Manchester City) và Dave Mackay (Derb) có số phiếu tương đương nhau. Tuần trước, chúng tôi nghĩ là khoảng cách chết người này sẽ lặp lại khi mà số người ủng hộ De Bruyne tăng lên mạnh mẽ nhưng phong độ dữ dội của “người ấn định chiến thắng” Mo Salah đã quyết định cuộc đua”.
“Cuộc đua giữa 2 cầu thủ, trong một thời gian tương đối ngắn, đã đạt đến đẳng cấp thế giới thực sự. Nhưng Mo Salah là người chiến thắng xứng đáng nhất. Anh ấy cũng là người châu Phi đầu tiên nhận giải thưởng và chúng tôi chúc mừng anh ấy trong một mùa giải tuyệt vời. 
Danh sách cầu thủ thắng giải FWA 
2012–2013: Gareth Bale (Tottenham)
2013–2014: Luis Suarez (Liverpool)
2014–2015:  Eden Hazard (Chelsea)
2015–2016: Jamie Vardy (Leicester)
2016–2017: N'Golo Kante (Chelsea) 
Như vậy, Salah sẽ theo chân N'Golo Kante (Chelsea) mùa trước, thắng cả 2 giải thưởng cá nhân trong cùng 1 năm. Thành tích của Salah trong mùa giải đầu tiên ở đảo quốc là ghi 31 bàn trong 34 trận Premier League, mang về vô số chiến thắng cho Liverpool. Anh cũng dẫn dắt Liverpool vào đến bán kết Champions League với 11 bàn trong 13 trận châu Âu mùa này.
Trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu, Salah vừa mất ngôi đầu bảng vào tay Leo Messi khi siêu sao Barcelona ghi hattrick hôm cuối tuần ở Liga. Messi hiện đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua Chiếc giày vàng khi có 32 bàn nhưng còn chơi 4 trận Liga, trong lúc Salah ghi 31 bàn nhưng chỉ còn 2 trận Premier League.  Giới truyền thông tin rằng Salah là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay. Tờ Le Parisien cho rằng Salah đang “được lòng” các phóng viên thế giới hơn cả Leo Messi và Cristiano Ronaldo – bộ đôi thâu tóm 10 Quả bóng vàng gần đây. Cách duy nhất để Messi đánh bại được Salah trong cuộc bầu chọn của tuần báo Pháp là chơi thật thành công ở… World Cup 2018. Trong lúc Ronaldo cũng cần vào chung kết Champions League và ghi vài bàn ở trận chung kết thì mới lấn át nổi ấn tượng của mũi nhọn Liverpool.

Tin cùng chuyên mục