Salah có “nguy cơ lớn” lỡ World Cup

Mặc dù LĐBĐ Ai Cập bày tỏ lạc quan về khả năng ngôi sao số 1 của họ kịp bình phục dự World Cup 2018, nhưng chính HLV Jurgen Klopp thì lo lắng “chấn thương rất nghiêm trọng” của Mohamed Salah khó có thể hồi phục trong vòng 3 tuần.

Mohamed Salah thẫn thờ sau chấn thương. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah thẫn thờ sau chấn thương. Ảnh: Getty Images

Salah được xác định bị bong gân dây chằng ở vai trái, khiến anh phải rời sân chỉ sau nửa giờ của trận chung kết Champions League. LĐBĐ Ai Cập đã ngay lập tức liên lạc với ban y tế của Liverpool để cập nhật tình hình, và dù chưa có kiểm tra chính xác, nhưng họ đã ra thông báo trên Twitter rằng “rất lạc quan” về khả năng Salah có thể trở lại kịp World Cup 2018 - giải đấu vốn bắt đầu trong vòng chưa đầy 3 tuần nữa. Khaled Abd Elaziz, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Ai Cập cũng viết trên Facebook cá nhân rằng Salah vẫn có thể được điền tên trong đội hình chính thức đến Nga, vốn sẽ được công bố 4-6.

Salah đã nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu thách thức sự thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng, sau khi ghi 44 bàn trên mọi đấu trường mùa qua. Ngôi sao tấn công 25 tuổi cũng là niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Ai Cập về một kỳ World Cup ấn tượng trên đất Nga. Tuy nhiên, chấn thương giờ đang de dọa cơ hội cùng tuyển Ai Cập tham dự kỳ World Cup đầu tiên kể từ năm 1990 của anh.

HLV Klopp đã thừa nhận chấn thương của Salah đã ảnh hưởng lớn đến tinh thần của toàn đội, một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại 1-3 trước Real Madrid ở chung kết Champions League. Tuy nhiên, ông đã dành nhiều hơn những chia sẻ về điều tồi tệ nhất mà họ trò cưng phải đối mặt sắp tới: “Đó thật sự là một chấn thương nghiêm trọng. Cậu ấy đang chờ kết quả chụp X quang, nhưng những dấu hiệu ban đầu thật tồi tệ. Thật sự tiếc cho Mo, nó rất tệ đối với chúng tôi và đối với bóng đá Ai Cập. Mặc dù vậy, đây là một phần của môn thể thao này. Tôi chưa bao giờ thích phần này của thể thao, nhưng những thứ như thế luôn có thể xảy ra”.

Ai Cập sẽ khởi đầu World Cup bằng trận gặp Uruguay vào ngày 15-6, trước khi hoàn tất bảng A trước chủ nhà Nga và Saudi Arabia.

Tin cùng chuyên mục