Sai lầm nếu PSG mua Allan?

Đội hình của PSG hiện tại có cầu thủ của 7 quốc gia, gồm Ý, Đức, Tây Ban Nha, Bỉ, Argentina, Uruguay và Brazil. Trong đó, các cầu thủ Brazil được cho là mạnh nhất. Nhưng nếu mua thêm Allan, sĩ số cầ\u thủ Brazil trong đội sẽ nâng lên thành 5 người.
Sai lầm nếu PSG mua Allan?

Đội trưởng Thiago Silva là cánh tay mặt của Chủ tịch Al-Khelaïfi. Neymar là cầu thủ được tỷ phú Qatar cưng chiều nhất. Dani Alves là cầu thủ thân cận với Neymar khi cả hai cùng thi đấu ở Barcelona. Marquinhos được cho là “đại sứ Brazil” trong phòng thay đồ PSG. Trung vệ này dù có bênh vực các đồng hương Brazil nhưng cố hòa nhã với các đồng đội khác khi có sự cố.

4 cầu thủ Brazil thống trị phòng thay đồ PSG đã làm cho HLV Thomas Tuchel bắt đầu thấy ngao ngán. Edinson Cavani thầm lặng đương đầu với “thế lực Brazil” suốt 2 mùa giải qua. PSG dự kiến mua Allan từ Napoli trong mùa hè này nữa với giá dự kiến 50 triệu euro.

Nếu Allan gia nhập PSG có thể sẽ là sai lầm của tỷ phú Al-Khelaïfi, một người không phải “từng trải” ở bóng đá châu Âu. Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid là người lão luyện ở đỉnh cao bóng đá cựu lục địa có “nguyên tắc bất thành văn” là không có quá 3 cầu thủ Brazil ở Bernabeu. Những cầu thủ Brazil rất đoàn kết và luôn tìm cách thống trị phòng thay đồ nên càng nhiều ngôi sao samba sẽ càng đẩy đội bóng phân nhóm.

Kinh nghiệm của lão làng Perez có thể giúp tỷ phú Al-Khelaïfi bỏ qua Allan và không gia hạn hợp đồng với Alves nếu không muốn PSG rơi vào tình trạng mất đoàn kết và tiếp tục ngước nhìn chiếc cúp Champions League ao ước.

                                                               

Tin cùng chuyên mục