Sai lầm của ngoại binh, Cần Thơ trắng tay trên sân nhà

Cuộc đối đầu được ví như trận “chung kết ngược” trên sân Cần Thơ đã khép lại bằng chiến thắng cách biệt 3-1 nghiêng về CLB Sài Gòn. Kết quả đã tiếp tục nhấn chìm Cần Thơ ở vị trí cuối bảng sau 11 trận từ hòa đến thua.

Sai lầm của hàng phòng ngự buộc Cần Thơ phải trả giá. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Sai lầm của hàng phòng ngự buộc Cần Thơ phải trả giá. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Điểm nhấn của thất bại của Cần Thơ vẫn là ngoại binh. Ở vào thời điểm thiếu hụt trên hàng công do Patiyo bị kỷ luật đình chỉ thi đấu, những sai lầm liên tiếp của Hoàng Vissai ở đầu hiệp hai đã sớm làm đội chủ nhà bị vỡ trận.

Tâm lý quyết định của trận đấu đã làm cho hai đội nhập cuộc thận trọng khi không bên nào mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công. Điều đó đã làm cho diễn biến của hiệp 1 khá nhạt, ít có pha bóng nguy hiểm và khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp hai, CLB Sài Gòn chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu, nhất là những pha tấn công từ hai biên đã gây nhiều khó khăn cho các hậu vệ Cần Thơ. Ở thế trận cân bằng thì bất ngờ sai lầm của Hoàng Vissai đã chuyển đến thành bàn mở tỷ số cho các cầu thủ Sài Gòn. Pha phá bóng hớ hênh của cầu thủ nhập tịch này đã đưa bóng vào chân cầu thủ đối phương và kết thúc bằng pha dứt điểm cận thành của Lê Quốc Phương.

Sai lầm của ngoại binh, Cần Thơ trắng tay trên sân nhà ảnh 1 Quốc Phương tỏa sáng với 2 bàn thắng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Vốn là “tội đồ” trong trận gặp Thanh Hóa khi sút hỏng quả phạt 11m, trong trận này Quốc Phương đã đóng vai người hùng. Phút 74, pha cài người khéo léo của cầu thủ này đã buộc Hoàng Vissai phạm lỗi trong vòng 16m50. Quả đá phạt 11m lần này do Ngọc Duy thực hiện và tỷ số được nhân đôi cho đội khách. Thua liền mạch 2 bàn, hàng phòng ngự Cần Thơ mất hẳn sự tập trung và để thua tiếp bàn thứ 3, lần này cũng do Quốc Phương thực hiện.

Mãi đến cuối trận, Wander mới có bàn rút ngắn tỷ số 1-3 cho đội chủ nhà. Với kết quả trên, Cần Thơ rơi xuống vị trí cuối bảng khi chỉ có 17 điểm. Còn CLB Sài Gòn tạm cải thiện tình thế khi vươn lên vị trí thứ 11 với 19 điểm.

Sai lầm của ngoại binh, Cần Thơ trắng tay trên sân nhà ảnh 2 Cần Thơ chìm trong thất vọng sau 11 trận chưa biết thắng
Kết quả trên càng gia tăng áp lực lên hai đội TPHCM và Nam Định ở các trận đấu muộn của vòng này. Ngày 21-7, Nam Định sẽ gặp Quảng Nam trên sân Thiên Trường không có khán giả do bị kỷ luật. Sau đó 1 ngày, CLB TPHCM sẽ tiếp Than Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục