Sài Gòn FC: Thiện chiến giải quốc gia

Là đội bóng được đánh giá là “khắc tinh” của các thế lực futsal hàng đầu Việt Nam, Sài Gòn FC còn có những cái tên thuộc dạng “có số má” trong làng phủi Sài thành suốt nhiều năm qua.
Dễ dàng nhận ra những Nam “nhóc”, Trung “độ”... của Sài Gòn FC vừa “bợ” cúp vô địch ở một giải đấu phong trào.
Dễ dàng nhận ra những Nam “nhóc”, Trung “độ”... của Sài Gòn FC vừa “bợ” cúp vô địch ở một giải đấu phong trào.
Chuyên nghiệp, phong trào – “nhạc nào cũng nhảy” Bóng đá phong trào chính là giải phóng sự rập khuôn của những “bài vở” trong chiến thuật futsal. Thế nên chủ trương của CLB futsal Sài Gòn FC là không gò bó cầu thủ chỉ tập trung chơi chuyên nghiệp. việc cho các cầu thủ cọ xát ở sân chơi phong trào chính là cách giúp các cầu thủ của họ có thêm kinh nghiệm, thêm độ “quái” để có thể trang bị cho mình hoàn thiện những kỹ năng chơi bóng. Nam “nhóc”, thủ lĩnh của Sài Gòn FC, và cũng là một cầu thủ chinh chiến nhiều giải đấu phong trào chia sẻ: “Bóng đá phong trào giúp chúng tôi vượt ra khỏi sự rập khuôn, bó buộc của bộ môn futsal. Thậm chí phải sử dụng “kỹ xảo” nhiều hơn, đối đầu với nhiều cầu thủ “quái dị”, hay những đội bóng đặc biệt ở những “chiếu phủi” đỉnh cao giúp anh em có thêm kinh nghiệm trận mạc, áp dụng rất tốt cho những trận đấu chuyên nghiệp”. Cùng với Nam “nhóc”, những Trung “độ”, Hải “bào”, Chí Nhật cũng từ những chiếu phủi để bước vào sân chơi chuyên nghiệp. Rồi lại từ đó họ lại quay về chính môi trường phong trào để tìm lại cái “chất” của riêng mình ở mỗi trận cầu đỉnh cao. Chính vì hiểu rõ việc chơi bóng phong trào có ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ cũng như lối chơi của các cầu thủ ở sân chơi chuyên nghiệp, HLV Nguyễn Bảo Trung và BHL đội bóng cũng rất chú trọng việc tạo sân chơi phong trào cho các cầu thủ của mình. Thậm chí còn cho họ tham gia các giải phủi ở TPHCM hoặc các tỉnh lân cận để có thêm thu nhập cũng như đúc rút thêm kinh nghiệm chinh chiến.  Đó là lý do vì sao dàn quân của Coach Trung “Núi” không chỉ nổi tiếng ở những giải đấu futsal chuyên nghiệp mà họ còn là những cái tên có thương hiệu trong làng phủi từ Nam chí Bắc.Sự “mát tay” và cá tính của Coach Trung “Núi” Có một sự thật không thể bàn cãi đó là Coach Trung “Núi”, tức HLV Nguyễn Bảo Trung của Sài Gòn FC rất giàu danh hiệu ở những giải phong trào. Ông thầy “mát tay” này thâm chí còn ăn đứt các cầu thủ “sao số” khác trong làng phủi bởi sự may mắn cũng như “số đỏ” của mình ở những trận cầu quyết định.
Sài Gòn FC: Thiện chiến giải quốc gia ảnh 1 HLV Nguyễn Bảo Trung được xem là ông thầy mát tay và cá tính bậc nhất trên sân chơi futsal hoặc ở những giải đấu phong trào danh giá.
 Nhiều ông bầu thậm chí chỉ cần “mời” Coach Trung “Núi” về chỉ đạo trận chung kết giúp mình bởi tin tưởng sự “mát tay” và kinh nghiệm của ông thầy này sẽ giúp đội bóng của mình lên ngôi vương.
Còn nhớ tại trận chung kết giải 367 Cup 2017, bầu Biên của HT Jean nhất quyết mời bằng được HLV Bảo Trung lên đứng trong cabin. Y như rằng đội bóng của ông bầu gốc Quảng Trị thắng tối thiểu đối thủ 1-0 để xưng vương. Đáng chú ý, sự thay đổi nhân sự của Coach Trung “Núi” còn khiến mọi người phản đối khi cho Quốc Dejong từ một fixo (cầu thủ phòng ngự) lên đá ở vị trí pivo (tiền đạo), đáng kinh ngạc, chính cầu thủ này lại ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Sau đó, mọi lời tán dương đều dành cho ông thầy Trung “Núi” lắm chiêu và giỏi đọc tình huống này. Ngoài kinh nghiệm về chuyên môn cũng như khả năng đọc trận đấu, HLV Bảo Trung còn được biết đến là một HLV rất cá tính. Coach Trung “Núi” có thể la hét, chỉ đạo xuyên suốt cả trận đấu mà không ngừng nghỉ, chỉ khi nào... tắt tiếng mới thôi chỉ đạo. Thêm vào đó việc có được một cánh tay trợ lý đắc lực Phan Trần Tuấn Anh cũng giúp cho HLV Bảo Trung rất nhiều về chuyên môn ở sân chơi chuyên nghiệp hay những giải phong trào. Sự kết hợp của “bộ đôi hoàn hảo” này trong cabin cũng đã chiếm đến 50% sức mạnh của Sài Gòn FC ở mọi giải đấu.Còn đó những khó khăn! Tuy chinh chiến nhiều “sân chơi” là vậy, nhưng vấn đề mà Sài Gòn FC đang gặp phải cũng tương tự như nhiều đội bóng khác thời “ăn đong chạy bữa” đó chính là kinh phí hoạt động. “Việc để các anh em trong đội đi tham gia các giải phong trào ngoài vấn đề chuyên môn còn là việc giúp các cầu thủ có thêm khoản thu nhập. bởi cũng như bao CLB, đội bóng khác, Sài Gòn FC hiện tại kinh phí cũng khá eo hẹp nên không có được chế độ đãi ngộ tốt cho các cầu thủ. Nên “cực chẳng đã” mới để lính của mình đi chinh chiến thêm các giải khác nữa”, HLV Nguyễn Bảo Trung trải lòng. Quả thực, với nguồn kinh phí eo hẹp buộc sài Gòn FC phải “thắt lưng buộc bụng” các khoản chi phí để có thể duy trì và vận hành đội bóng một cách trơn tru nhất. Không như các đội bóng khác, “sống” nhờ ngân sách của tỉnh hay nguồn xã hội hóa, Sài Gòn FC chủ yếu dựa vào nguồn tài trợ từ một số ông bầu nhờ vào những mối quan hệ của HLV Nguyễn Bảo Trung nên không thể tránh khỏi những thời điểm khó khăn về tài chính.  Dẫu vậy, Coach Trung “Núi” vẫn đứng nơi “đầu sóng ngọn gió”, từng bước lèo lái “con thuyền” futsal Sài Gòn FC nỗ lực vượt qua những thời điểm khó khăn, giông bão nhất. Từ đó, ngày càng khẳng định thương hiệu của một đội bóng mang nét đặc trưng và cá tính bậc nhất trong giới futsal chuyên nghiệp nói chung, cũng như làng phủi TPHCM nói riêng. HLV Bảo Trung cũng mong muốn đội bóng của mình sẽ có được nguồn tài trợ ổn định, lâu bền để ông có thể đảm bảo được việc đầu tư và phát triển đội bóng trong tương lai. Có như thế, các cầu thủ sẽ không phải bận tâm đến vấn đề tài chính, chuyên tâm hơn vào chuyên môn, và cống hiến hết mình với đội bóng Sài Gòn FC. 

Tin cùng chuyên mục