Sadio Mane “trao” Quả bóng vàng cho Messi

Là ứng viên sáng giá cho danh hiệu cao quý Quả bóng vàng châu Âu năm nay, nhưng Sadio Mane vẫn tin Lionel Messi là người xứng đáng nhất bởi tài năng xuất chúng của mình.

Sadio Mane (trái) đối đầu Lionel Messi ở Champions League mùa qua. Ảnh: Getty Images
Sadio Mane (trái) đối đầu Lionel Messi ở Champions League mùa qua. Ảnh: Getty Images

Với cú đúp bàn thắng góp phần giúp Liverpool đánh bại Chelsea để nâng danh hiệu Siêu cúp châu Âu vào đêm thứ tư, Sadio Mane tiếp tục khẳng định anh đang ở vào thời điểm thăng hoa bậc nhất sự nghiệp. Đây là danh hiệu châu Âu quan trọng thứ 2 mà ngôi sao 27 tuổi người Senegal thắng cùng Liverpool, trước đó là chức vô địch Champions League danh giá - giải đấu mà Sadio Mane cũng đóng góp 4 bàn thắng.

Bên cạnh thành công châu Âu, Sadio Mane với 22 bàn thắng cũng là Vua phá lưới Premier League mùa qua (chia sẻ danh hiệu cùng đồng đội Mohamed Salah và Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal). Những gì ngôi sao người Senegal thể hiện cũng đã được ghi nhận bằng danh hiệu cá nhân danh giá đầu tiên ở châu Âu, Onze d'Or (Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất châu Âu) do tạp chí Onze Mondial của Pháp trao tặng. Ở cuộc bầu chọn này, Sadio Mane đã về trước Lionel Messi - người đã ghi 51 bàn thắng và 22 đường kiến tạo cho Barcelona trên mọi đấu trường, bao gồm 36 bàn mùa qua giúp anh lần thứ 6 giành giải vua phá lưới La Liga cũng như lần thứ 6 thắng giải Giầy vàng châu Âu.

Hiện Sadio Mane, gần đây cũng giành ngôi á quân cúp châu Phi 2019 cùng tuyển Senegal, cũng đang có tên trong đề cử 10 ứng viên cho giải thưởng The Best FIFA Men's Player 2019 (vốn được trao vào ngày 23-9 tới tại Milan, Italia), và nhiều khả năng cũng sẽ là ứng viên hàng đầu ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng châu Âu danh giá bật nhất.

Tuy nhiên, nguồn cảm hứng số 1 của Liverpool lại bất ngờ dành sự đánh giá rất cao cho Messi: “Messi là cầu thủ hay nhất thế giới. Quả bóng Vàng không phải là điều tôi nghĩ đến, nhưng nếu có cơ hội thì tôi chắc chắn muốn có được nó. Tuy nhiên, Messi vẫn còn ở đó, vẫn trình diễn đẳng cấp của một cầu thủ hay nhất thế giới dù anh ấy có vào chung kết Champions League hay không. Tôi chắc chắn không thất vọng nếu Messi giành Quả bóng Vàng, anh ấy luôn xứng đáng có được nó”.

Tin cùng chuyên mục