Ryan Giggs tin cơ hội dự World Cup 2030 cho Việt Nam là trong tầm tay

Trong ngày 20-11, Quý đầu tư phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) chính thức ký hợp đồng làm việc với cựu cầu thủ Ryan Giggs ở vai trò Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF đặt tại Văn Giang (Hưng Yên).

Ryan Giggs chính thức là tân Giám đốc của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Ảnh: NGỌC HẢI
Ryan Giggs chính thức là tân Giám đốc của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Ảnh: NGỌC HẢI

Ngay trong thời điểm nhận vai trò Giám đốc Trung tâm, Ryan Giggs đã chia sẻ nhiều. Cựu cầu thủ của Man.United cho rằng: “Tôi đã có quan sát của mình, cầu thủ trẻ phải phát triển thói quen tốt, được cách huấn luyện tốt, dinh dưỡng tốt và đặt mục tiêu sau này là cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi và Scholes cũng mong hỗ trợ được cho cầu thủ trẻ đồng thời họ có những chương trình giao lưu học hỏi để thêm sự gặp gỡ với cầu thủ ở những trung tâm khác. Con người bước ra từ Trung tâm đào tạo PVF không chỉ là cầu thủ mà hoàn toàn có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau và đó là mục tiêu dài hạn của chúng tôi”

“Với cầu thủ trẻ, ta nhìn thấy tiềm năng của họ và giúp cho họ đạt được tới đó. Tôi và giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sẽ đưa ra chương trình tập luyện. Cầu thủ trẻ cần có chế độ dinh dưỡng tốt, khát khao chiến thắng. Với kinh nghiệm 25 năm làm cầu thủ và 2 năm trong vai trò HLV, tôi mang tới đây để giúp các bạn đạt được ước vọng của mình cũng như giúp PFV đạt được mơ ước là có cầu thủ đi World Cup 2030. Tôi từng mơ ước được chơi cho Man.United và đã đạt được nên không gì là không thể”, Tân Giám đốc Ryan Giggs nói them.

"Hiện giờ tôi thấy lý tưởng là làm việc đào tạo cầu thủ trẻ. Đội U20 Việt Nam đã dự World Cup và thật ấn tượng. Khi chúng ta đặt mục tiêu World Cup 2030, thì chúng ta đang cho các bạn thấy được một cơ sở tốt để họ đạt được trong tương lai" - Paul Scholes cho biết.

Trong vai trò là Trưởng ban huấn luyện của Trung tâm, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết “Để thành công rất cần nhiều yếu tố. Trong điều kiện như thế này, tập thể rất quan trọng. Tôi chỉ là một phần để cùng nhau làm việc trong tập thể chung. Ryan Giggs, Paul Scholes là nguồn cảm hứng cho chúng tôi đạt được hiệu quả như mục tiêu đề ra. Tất cả sự thành công là ở tương lai. Cơ sở vật chất, chuyên gia giỏi thì những gì chúng ta mơ ước sẽ sớm đạt được. Tôi không thể nói năm nào sẽ đạt được ngay nhưng sẽ là tương lai gần”.

Một góc tập luyện trong khu thể lực của Trung tâm. Ảnh: NGỌC HẢI

Trong quan điểm của mình, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) – ông Trần Quốc Tuấn cũng khẳng định rằng cơ hội dự World Cup 2030 của bóng đá Việt Nam hoàn toàn có khả năng sau khi FIFA đã nâng số lượng đội tham dự lên 48.

"Trung tâm đào tạo của PVF có cơ sở vật chất tốt ngang hàng Trung tâm Carrington của Man.United" - Ryan Giggs nói

“Chúng ta có giai đoạn chuẩn bị từ 2026 tới 2030 và tôi tin với những Trung tâm đào tạo tốt như của PVF thì lứa cầu thủ 13, 15 tuổi hiện tại chính là tương lai cho đội Việt Nam đạt được ước mơ dự World Cup 2030. Điểm quan trọng là Trung tâm có kết hợp đưa khoa học kỹ thuật kếp hợp đào tạo chuyên môn nên vô cùng cần thiết”, ông Tuấn nói.

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF ra đời từ năm 2008. Trong tháng 11 năm nay, Trung tâm này khánh thành địa điểm chính tại Văn Giang (Hưng Yên) và tổng đầu tư giai đoạn 1 vào khoảng 300 triệu USD.  

Tin cùng chuyên mục