Rút sợi dây kinh nghiệm

Làng cầu nội chưa kịp lắng xuống vụ lùm xùm giữa Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng và Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền, thì mới đây lại dấy lên vụ việc khác, liên quan đến Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ.

Ông Nguyễn Xuân Gụ. Ảnh: MINH HOÀNG
Ông Nguyễn Xuân Gụ. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo thông tin, khoảng 23 giờ ngày 24-5, Đội phòng chống mại dâm và mua bán người thuộc phòng CSĐTTP về TTXH (PC45 – CATPHCM) phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của UBND Q.1 kiểm tra hành chính một khách sạn ở đường Mạc Đĩnh Chi, phát hiện ông Nguyễn Xuân Gụ đang ở cùng phòng với một phụ nữ khác. Hình ảnh đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, kèm theo nhiều bình luận xuất hiện trên mạng xã hội.

Liên quan đến sự việc trên, Luật sư Phạm Hữu Quốc (Đoàn Luật sư TPHCM) phát biểu: “Nếu ông Nguyễn Xuân Gụ đến khách sạn có đăng ký lưu trú, còn người đi cùng không đăng ký lưu trú thì đối tượng bị xử phạt là chủ khách sạn. Ông Gụ chỉ bị xử phạt khi mình là chủ nhà, có bạn đến chơi ở lại qua đêm nhưng không đăng ký lưu trú với Công an địa phương, đến khi đó ông Gụ mới bị xử phạt”.

Được biết, đến lúc này phía Bộ VH-TT&DL chưa có ý kiến cuối cùng về sự việc, vì còn đợi kết luận chính thức từ cơ quan chức năng. Song, dễ thấy là hình ảnh của LĐBĐ Việt Nam đang bị ảnh hưởng không nhỏ từ sự việc này.

Có một thực tế, bóng đá là môn thể thao nhận được sự ủng hộ và quan tâm rất đặc biệt của xã hội. Tất nhiên các quan chức bóng đá, nhất là lãnh đạo VFF sẽ có những ảnh hưởng sâu rộng đối với công chúng, nên cần phải giữ gìn hình ảnh của mình thông qua hành động lẫn phát ngôn. Trong khi ông Gụ vốn đang là quan chức của VFF, tổ chức mà hiện đang bị dư luận “soi” rất nhiều, mà vai trò của ông này là phụ trách truyền thông cho LĐBĐ Việt Nam.

Nhiều người vẫn thường nói, cầu thủ dễ hư đốn vì không có điều kiện học hành đến nới đến chốn, bị đồng tiền chi phối rồi phá vỡ các chuẩn mực đạo đức. Nhưng hãy nhìn xem, những vụ việc liên quan đến các sếp làm bóng đá thì dư luận sẽ hiểu thế nào?

Bóng đá Việt Nam hay hô hào ngày càng chuyên nghiệp nhưng rõ nhất là ở VFF qua nhiều nhiệm kỳ đều có sự kiện xấu xí, vô tình tạo ra môi trường bóng đá hiện nay. Đã vậy khi phát biểu với báo chí, có quan chức ở VFF từng bao biện: “Sau mỗi sự cố ta cần rút kinh nghiệm”. Tuy nhiên, qua thực tế thì mới thấy là ở VFF cứ vừa rút được sợi dây kinh nghiệm này đã lòi ra sợi dây kinh nghiệm khác. Chuyện của Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cũng là một ví dụ.

Tin cùng chuyên mục