Russia 2018, World Cup của những kỷ lục

World Cup 2018 là giải đấu khác thường khi có vô số những kỷ lục bị phá vỡ hoặc cân bằng, từ số bàn đá phản, số quả sút phạt, phạt góc, phạt đền và dấu ấn của lần đầu sử dụng video hỗ trợ trọng tài.
Cristiano thiết lập 2 kỷ lục World Cup.
Cristiano thiết lập 2 kỷ lục World Cup.

NHỮNG CON SỐ

12 bàn đá phản lưới nhà – gấp đôi so với kỷ lục, bao gồm bàn đốt lưới nhà ở trận chung kết của Mario Mandzukic – lần đầu tiên trong lịch sử.

29 quả phạt đền – 11 quả nhiều hơn so với kỷ lục trước đây của năm 2002. Trong số 29 quả 11m đó chỉ có 22 quả được chuyển thành bàn thắng.

169 bàn thắng trong toàn giải – ít hơn 2 bàn so với con số của năm 1998 và ngang bằng với  kỳ giải 2014.

4 thẻ đỏ – đó là con số ít nhất trong 40 năm qua

35 trận đấu là chuỗi trận dài nhất trong lịch sử World Cup mà không có trận hòa không bàn thắng nào. Trong trận đấu thứ 36, Pháp và Đan Mạch đã hòa nhau 0-0. Đó cũng là trận hòa 0-0 duy nhất ở World Cup 2018.

Russia 2018, World Cup của những kỷ lục ảnh 1 Mario Mandzukic là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đốt lưới nhà trong trận chung kết World Cup
CÁC CẦU THỦ

Essam El Hadary – trở thành cầu thủ già nhất từng đá chính trong một trận đấu World Cup. Anh ta 45 tuổi khi tham gia trận vòng bảng cuối cùng của Ai Cập chống lại Saudi Arabia.

Rafael Marquez – chiến binh kỳ cựu Mexico đã trở thành cầu thủ đầu tiên chơi trong  đội hình xuất phát tại 5 World Cup.

Kylian Mbappe – trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi 2 bàn trong một trận đấu World Cup kể từ Pele năm 1958. Anh cũng trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên kể từ khi Pele ghi bàn trong trận chung kết World Cup.

Cristiano Ronaldo – cầu thủ già nhất ghi một hat-trick ở World Cup (33 tuổi 130 ngày).

Cristiano Ronaldo – cân bằng kỷ lục ghi bàn trong 4 World Cup. Đó là thành tựu được hoàn tất đầu tiên bởi Uwe Seller (Tây Đức), sau đó được cân bằng bởi huyền thoại người Brazil Pele và Miroslav Klose của Đức.

Felipe Baloy – cầu thủ già nhất ghi bàn trong lần ra mắt World Cup (37 tuổi 120 ngày). Bàn thắng của anh cũng là bàn thắng World Cup đầu tiên của Panama trong lịch sử.

Ravshan Irmatov (Uzbekistan) – Cầm còi nhiều nhất ở World Cup này. Irmatov đã ghi tên mình trong 10 trận đấu, nhiều hơn bất cứ ai trong lịch sử

CÁC QUỐC GIA

Croatia – đội đầu tiên giành chiến thắng 3 trận liên tiếp trong hiệp phụ tại World Cup. Điều đó cộng thêm đến 360 phút trên sân trong 3 trận đấu dẫn đến trận chung kết, tương đương với việc Croatia chơi hơn Pháp 1 trận.

Iceland – Quốc gia nhỏ nhất theo dân số tham gia World Cup (337.669 công dân)

Trên tất cả, World Cup là một giải đấu mà tính giải trí vẫn còn hiện hữu, mặc dù chiến thuật cực kỳ phòng thủ của một số đội nhắc nhở chúng ta rằng bóng đá ngày nay “tất cả vì kết quả”. Brazil có lẽ là đội duy nhất đến chơi và tấn công nhiều hơn phòng thủ.

Tin cùng chuyên mục