Rudiger gửi cảnh báo đến Salah

Trung vệ Antonio Rudiger tự tin có thể hóa giải Mohamed Salah khi cùng Chelsea chào đón Liverpool vào Chủ nhật tới.

Antonio Rudiger (trái) từng hóa giải chân sút hàng đầu Sergio Aguero (Man.City). Ảnh: Getty Images
Antonio Rudiger (trái) từng hóa giải chân sút hàng đầu Sergio Aguero (Man.City). Ảnh: Getty Images

Cầu thủ phòng ngự người Đức không lạ ngôi sao tấn công người Ai Cập, khi từng là đồng đội của nhau ở AS Roma trong 2 mùa giải. Họ, có cùng hành trình tương tự nhau, cùng chơi cho đội bóng thủ đô Italia theo dạng cho mượn ở mùa 2015-2016, được Roma mua đứt mùa sau đó và cùng nhau ra đi trong mùa hè năm 2017. Rudiger đến Chelsea với giá 29 triệu bảng và sắm vai trò quan trọng với 25 lần ra sân ở Premier League, trong khi Salah đến Liverpool với giá 36,9 tiệu bảng và tỏa sáng rực rỡ khi ghi 31 bàn sau 34 trận Premier League (43 bàn sau 49 trận trên mọi đấu trường).

Chủ nhật này, Chesea cần phải thắng Liverpool để hy vọng níu giữ cơ hội tốp 4, nhưng để làm điều đó thì đội chủ sân Stamford Bridge cần phải ngăn Salah ghi bàn. Tất nhiên, đó cũng là trách nhiệm của Rudiger, và cầu thủ người Đức tin rằng sự thông hiểu nhau sẽ giúp anh hoàn thành nhiệm vụ này. Rudiger nhấn mạnh trên Football Focus: “Nếu được ra sân, tôi sẽ đối đầu trực tiếp với Salah. Điều đó tốt thôi, tôi đủ nhanh để ngăn cản cậu ấy!”.

Về sự phát triển quá nhanh của người bạn thân, Rudiger cũng đánh giá thêm: “Anh ấy là người lịch sự nhất mà tôi từng gặp trong bóng đá, một nhân cách tuyệt vời. Các bạn có thể có đôi chút ngạc nhiên về những gì Salah đang thể hiện, nhưng tôi biết rất rõ khả năng của anh ấy. Salah có tiềm năng phát triển rất lớn và Liverpool đang cho thấy là một môi trường hoàn hảo”.

Salah đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Chelsea ở trận hòa 1-1 tại Anfield hồi tháng 11, nhưng đó là trận đấu mà Rudiger chỉ góp tên trên băng ghế dự bị.

Tin cùng chuyên mục