Roy Hodgson: “Man.Cty quá mạnh, nhưng không phải đặc biệt nhất”

Trước khi cùng Crystal Palace chào đón đoàn quân chiến thắng của Pep Guardiola vào Chủ nhật này, HLV kỳ cựu Roy Hodgson thừa nhận Man.City đang tiến đi trên hành trình đăng quang nhưng từ chối thừa nhận họ sẽ là nhà vô địch vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League.

HLV Roy Hodgson (trái) tin tưởng Pep Guardiola và Man.City sẽ đăng quang. Ảnh: Getty Images
HLV Roy Hodgson (trái) tin tưởng Pep Guardiola và Man.City sẽ đăng quang. Ảnh: Getty Images

Man.City đang hướng đến chiến thắng thứ 19, nếu đạt được điều đó tại Crystal Palace thì họ cũng cân bằng mạch thắng dài nhất trong lịch sử cả 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Tất nhiên, nếu thắng vào Chủ nhật này, đoàn quân của Guardiola cũng tiến gần hơn cơ hội đăng quang và thậm chí, có thể xô đổ vô số kỷ lục quan trọng nhất của một nhà vô địch trong kỷ nguyên Premier Leaue.

Tuy nhiên HLV Roy Hodgson tin rằng trong lịch sử, Premier League từng chứng kiến nhiều đội bóng vĩ đại như Man.United của Sir Alex Ferguson thắng cú ăn ba năm 1999, như hành trình bất bại suốt mùa của Arsenal năm 2004 hay như những lần vô địch của Chelsea - đội đang nắm giữ hầu hết kỷ lục quan trọng (vô địch nhiều điểm nhất, ghi nhiều bàn nhất, thắng nhiều trận nhất…).

Nhà cầm quân 70 tuổi người Anh bày tỏ quan điểm: “Những gì Man.City đang trải qua cũng giống như nhiều đội bóng làm được trước đây. Arsenal từng rất tuyệt vời cùng Arsene Wenger, Man.United cũng tuyệt vời cùng Alex Ferguson, Chelsea dưới quyền Jose Mourinho hay Antonio Conte từng nhiều lần vô địch khi thống trị hoàn toàn giải đấu. Và lúc này, chúng ta đang chứng kiến một Man.City rất mạnh. Pep Guardiola lúc này, cũng như các nhà cầm quân trước kia, đơn giản là cố gắng thắng nhiều nhất có thể để thành công thêm rực rỡ. Vì vậy, đối đầu một đội bóng đang có sức mạnh và quyết tâm như thế thật sự rất khó khăn, họ sẽ không buông tha cho bất kỳ ai”.

Man.City chưa thắng ở trận đấy cuối cùng của năm kể từ năm 2013, đây được xem là cơ hội để Crystal Palace có thể gây sốc. Tuy nhiên, đội bóng do Roy Hodgson dẫn dắt cũng đang đối mặt nhiều vấn đề. Đầu tiên, là lịch trình thi đấu khi họ vừa thua Arsenal 2-3 hôm thứ năm, đến Chủ nhật tiếp Man.City nhưng chỉ sang thứ ba phải ra sân tại Southampton. Những chú đại bàng căng sức trong hoàn cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột như Connor Wickham, Damien Delaney, Mamadou Sakho, Joel Ward, Yohan Cabaye là khó khăn lớn khác.

Ngoài ra, Crystal Palace thua 10 chỉ thắng 1 trong 11 lần gần nhất đối đầu Man.City, bao gồm 2 thất bại liên tiếp với cùng tỷ số 0-5. 

Tin cùng chuyên mục