Rotterdam Open 2018: Federer mừng ngôi Nhà vua bằng danh hiệu thứ 97

Mới cách đây chưa đến 2 tuần, đã giành được danh hiệu Grand Slam thứ 20. Giờ đây, Federer đã lại săn được ngôi số 1 thế giới và ăn mừng danh vị lịch sử này bằng ngôi vô địch thứ… 97 trong sự nghiệp quá lẫy lừng của mình – danh hiệu thứ 3 ở Rotterdam Open.

Thắng danh hiệu thứ 97, Federer chào đón ngôi "Nhà vua"
Thắng danh hiệu thứ 97, Federer chào đón ngôi "Nhà vua"

Federer sẽ không bao giờ quên cái tuần lễ ngập tràn cảm xúc ở Ahoy Arena. Anh chỉ quyết định tham gia Rotterdam Open – ABN Amro vào giờ chót, khi nhận ra rằng anh có cơ hội giành lại ngôi số 1 thế giới từ tay của Rafael Nadal.

Quyết định của Federer khiến BTC giải mừng rơi nước mắt, đặc biệt là Giám đốc điều hành Richard Krajicek, nhưng hóa ra, người mừng nhất phải chính là Federer.

Lần lượt đánh bại Ruban Memelmans (Bỉ) 6-1, 6-2, thắng Philipp Kohlschreiber Đức) 7-6 (10-8), 7-5 ở vòng 2, vượt qua Robin Haase (Hà Lan) 4-6, 6-1, 6-1 ở tứ kết và chính thức giành lại ngôi “Nhà vua ATP” trong tư cách tay vợt lớn tuổi nhất trong lịch sử, để rồi đả bại Andreas Seppi (Ý) 6-3, 7-6 (7-3) và cuối cùng là nghiền bẹp Grigor Dimitrov (Bulgaria) ở chung kết với điểm số 6-2 trong cả 2 ván đấu, Federer đang cho thấy, giới hạn “bầu trời” của anh là… không hề có giới hạn cuối cùng, và anh càng bay càng cao, càng phá sâu các kỷ lục của làng quần vợt thế giới nói chung.

Với 97 danh hiệu, Federer chỉ còn kém kỷ lục mọi thời đại của Jimmy Connors đúng 12 danh hiệu. Nếu Federer tiếp tục giữ vững lộ trình như thế này, khả năng anh phá kỷ lục của Jimmy Connors sẽ là rất lớn. Federer chắc chắn sẽ thi đấu cho đến hết mùa giải năm 2019 (anh đã ký hợp đồng với BTC giải Thụy Sỹ trong nhà ở Basel, là sẽ chơi bóng ở đây cho đến hết năm 2019), người ta cũng cho rằng, anh vẫn còn hợp đồng với Hãng trang thiết bị thể thao Nike cho đến năm 2020, gần đây, có cả tin anh sẽ thi đấu ở cả Olympic Tokyo 2020, với phong độ hiện tại và sự khôn ngoan trong việc sắp xếp lịch thi đấu, cả ngân quỹ thời gian dài hơi, Federer hoàn toàn có khả năng bước lên đỉnh Bảng xếp hạng trong một lĩnh vực khác…

Danh sách các tay vợt sở hữu nhiều danh hiệu ATP nhất

1-Jimmy Connors: 109 danh hiệu

2-Roger Federer: 97 danh hiệu

3-Ivan Lendle: 94 danh hiệu

4-John McEnroe: 77 danh hiệu

5-Rafael Nadal: 75 danh hiệu

“Tôi đã chơi trận đầu tiên và trận đấu cuối cùng ở đây thật là tuyệt vời”, Federer cho biết sau khi đánh bại Dimitrov chỉ sau vỏn vẹn 60 phút đồng hồ, một kết quả cho thấy, dù Dimitrov tự tin rằng anh không còn phải sống dưới cái bóng to lớn của Federer, thì thực chất, anh vẫn phải… chấp nhận thân phận của một cái bóng, một kẻ phụ vai trong trận chung kết thế một chiều vừa qua, “Còn ở giữ những trận đấu đó là một cuộc chiến cực kỳ khó khăn và những nỗi lo lắng khôn nguôi cho đến khi giành lại ngôi số 1, với sự kỳ vọng và lo lắng từ chính bản thân của tôi. Nhưng tôi đã thích nghi tốt với áp lực, và hôm nay, tôi đã thể hiện một phong độ tuyệt vời, từ đầu cho đến cuối. Tôi đã thúc đẩy bản thân tiến lên phía trước và rất tự hào khi giành được chiến thắng ở đây, ngay tại Rotterdam này”.

Với thành tích 12 trận toàn thắng kể từ đầu mùa (và sẽ là 16 trận toàn thắng nếu tính cả thành tích thắng tuyệt đối tại Hopman Cup), với ngôi “Nhà vua” cùng với 10.105 điểm trên bảng xếp hạng, với 97 danh hiệu lớn nhỏ - trong đó có 20 danh hiệu ATP World Tour 500 (một kỷ lục khác của Federer, người có số danh hiệu ATP World Tour 500 gần anh nhất là Nadal, sở hữu 19 danh hiệu), đâu sẽ là mục tiêu kế tiếp cho Federer tranh đoạt.

Rotterdam Open 2018: Federer mừng ngôi Nhà vua bằng danh hiệu thứ 97 ảnh 1 Với Federer, ngôi số 1 và còn rất nhiều thứ khác ở phía trước...
Đó có thể là Dubai Championships, nơi Federer cũng sở hữu kỷ lục 7 lần lên ngôi  và có thể anh rất muốn nâng cao con số này lên thành con số "Phát" (bên cạnh những kỷ lục khác như là 9 lần lọt đến trận chung kết, 3 lần liên tiếp đăng quang danh hiệu… Nhưng trước mắt, anh sẽ nghỉ ngơi để hưởng thụ kỷ niệm tươi đẹp thứ 2 trong mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục