Rotterdam Open 2017: Dimitrov thắng trận thứ 16 trong mùa

Chàng trai 25 tuổi người Bulgaria – Grigor Dimitrov – tiếp tục trở thành điểm nóng trong giai đoạn mở đầu mùa giải năm nay.

Rotterdam Open 2017: Dimitrov thắng trận thứ 16 trong mùa ảnh 1

Anh mới vừa giúp Novak Djokovic “phục thù” Denis Istomin khi đánh bại tay vợt người Uzbekistan với điểm số 7-6 (9-7), 6-1 ở vòng 2 giải Rotterdam Open (còn có tên là ABN AMRO World Tennis Tournament) 2017, qua đó, giành quyền vào vòng đấu tứ kết. Như vậy, tính đến thời điểm này, Dimitrov đã thắng 16/17 trận đấu tính từ đầu mùa, một thành tích cực kỳ ấn tượng.

Trong 17 trận mà Dimitrov đã qua trong mùa giải năm nay, trận thua duy nhất của anh là trận thua Rafael Nadal sau 5 ván đấu ở Australian Open. Sau trận thua này, Dimitrov từng thú nhận, anh đã vẽ lại cục diện trên sân đấu cả trăm lần để tìm xem liệu anh có lý do lật ngược tình thế khi quay trở lại với quá khứ hay là không. Dimitrov là như vậy, luôn bị ám ảnh bởi quá khứ để hy vọng, mình sẽ trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn ở trong tương lai. Đó là một tính cách thú vị đang giúp thành hình vai vế của một tay vợt lớn thật sự.

Gần đây, trong một lần trả lời phỏng vấn, Dimitrov thừa nhận anh bị những ký ức săn đuổi khủng khiếp hàng đêm. Anh tâm sự: Đôi khi, tôi nhắn tin cho HLV của mình ngay vào giữa đêm, và tôi nói Nghe này, tôi đang xem lại trận đấu này. HLV có nghĩ liệu tôi có thể làm được tốt hơn như thế này hay là không? HLV của tôi kiểu như là: “Đi ngủ đi ông, 3 giờ sáng rồi đó”. Chính những ám ảnh đó, cho thấy, Dimitrov sẽ chưa dừng lại – nghĩa là chưa thua trận thứ 2 trong một tương lai gần ngay trước mắt.

Đối thủ của anh ở tứ kết sẽ là tay vợt trẻ người Bỉ David Goffin, người đã ngược dòng thắng Robin Haase (Hà Lan) với điểm số 5-7, 6-4 và 6-4 trong một trận đấu vòng 2 khác. Đương nhiên, Dimitrov là ứng viên nặng ký trong trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 30 rạng sáng ngày mai, thứ bảy 18-2. Đây là giải đấu mà Dimitrov muốn đăng quang ngôi vô địch, anh đang săn danh hiệu thứ 3 trong mùa khi sự tự tin đang tăng lên rất nhiều. Thiết nghĩ, cũng nên nhắc lại câu bình luận mà Dimitrov từng đưa ra sau trận thua Nadal: “Lý ra, tôi đã có thể giành chiến thắng trong trận đấu bán kết. Lý ra, tôi nghĩ tôi cũng có thể đánh bại Roger. Hồi 6 tuần trước, khi nghe câu trích tôi là “Roger Federer nhỏ”, tôi còn thậm chí nhún vai đầy si mê, nhưng bức tranh bây giờ đã khác biệt rất nhiều. Nó giống như là  sự thật vậy”.

Quan điểm này, nhận được sự đồng thuận từ nhà báo Mark Petchey của Sky Sports, theo ông này, Dimitrov đang từng bước giũ bỏ ra khỏi chiếc bóng của cái biệt danh cũ kỹ, từng khiến anh phải gánh lấy biết bao áp lực tâm lý nặng nề. Nhà báo Petchey cho biết: “Cái biệt danh đó đã ngồi cạnh cậu ấy suốt những tháng năm qua mà chẳng có gì hay ho, tôi chắc chắn là như vậy. Có thể, ban đầu, khi đặt tên Fed cạnh cậu ấy, mọi chuyện là rất hay, nhưng sau đó, tôi nghĩ nó  là thứ gì đó khiến cậu ấy bị quá tải”.

Với màn trình diễn ấn tượng ở Rotterdam, Dimitrov được Petchey hết lời khen ngợi: “Cậu ấy cho thấy cậu ấy rất giống với Dimitrov mà chúng ta chứng kiến ở Australian Open. Cậu ấy có lối chơi rất thu hút, và cũng là một con người siêu tuyệt vời. Chúng tôi có thể sẽ cần phải xây dựng một sân khấu riêng, một chỗ đứng riêng trong truyền thông khi muốn tán dương thứ quần vợt mà cậu ấy đang sở hữ, thay vì cứ đặt cậu ấy đứng mãi dưới cái bóng của Roger”.

Các cặp đấu tứ kết khác
_Tomas Berdych (CH Séc) – Martin Klizan (CH Séc) – 18 giờ 30 chiều 17-2
_Marin Cilic (Croatia) – Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) – 20 giờ tối 17-2
_Pierre-Hugues Herbert (Pháp) – Diminic Thiem (Áo) – 3 giờ sáng 18-2

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục