Rớt giá, Bale đang hại mình và cả Real

Theo thống kê mới đây từ trang Transfermarkt, giá trị của Gareth Bale đã giảm nghiêm trọng. Điều này phần nào phản ánh đẳng cấp của Bale cũng tỉ lệ thuận với sự giảm sút đó và điều này không chỉ ảnh hưởng đến ngôi sao người Xứ Wales mà còn cả Real Madird.

Bale bị rớt giá thảm hại. Ảnh: Getty Images
Bale bị rớt giá thảm hại. Ảnh: Getty Images

Với tin đồn Real đang cân nhắc bán Bale sau trận chung kết Champions League, giá trị chuyển nhượng dự kiến hiện tại đã cho thấy một sự mất mát. 5 mùa giải trong màu áo Real, từ chỗ được xem người kế thừa xứng đáng Cristiano Ronaldo, Bale ngoài việc không làm được còn thể hiện sự sa sút.

Không nói rằng Bale không cố gắng, mà chính những chấn thương liên tiếp đã khiến cho ngôi sao người Xứ Wales đánh mất phong độ. Có thời điểm người ta thực hiện thống kê kể từ khi chuyển đến Real, Bale đã gặp hơn 20 ca chấn thương lớn nhỏ khác nhau. Chính điều này đã khiến cho Bale không thể là chính mình như trước đây.

Bây giờ, thống kê từ Transfermarkt cũng không có gì lạ. Suốt khoảng thời gian trước của mùa này, Bale ít được tạo điều kiện thi đấu, nên việc Transfermarkt đánh giá giá trị chuyển nhượng của Bale giảm là đương nhiên và vài trận tỏa sáng gần đây cũng không nói lên được nhiều điều, rằng Bale đã phần nào cho thấy đẳng cấp thực của mình. Đúng hơn, nó cho thấy sự quyết tâm và cố gắng.

Trên Transfermarkt hiện tại, giá trị của Bale còn thua cả Isco khi tiền vệ người Tây Ban Nha được định giá là 75 triệu EUR so với 70 từ Bale. Có thể, kiểu định giá như vậy từ Transfermarkt chỉ có thể xem là tương đối, tuy nhiên đặt giả thuyết Real muốn bán Bale thực sự, rất dễ để các đội bóng muốn có chữ ký của ngôi sao người Xứ Wales “ép giá”, một trong số đó phải kể đến Man.United. HLV Jose Mourinho từng khẳng định: “Chúng tôi muốn có anh ấy, nhưng nó phụ thuộc vào việc liệu Real có muốn bán anh ấy hay không”.

Vì vậy, Bale cần được thi đấu, cần được thể hiện nhiều hơn nữa. Điều đó không chỉ tốt với riêng ngôi sao người Xứ Wales mà còn cả với Real. Bởi nếu kế hoạch mua Neymar được kích hoạt với giá 300 triệu EUR, con số 70 triệu mà Transfermarkt định giá cho Bale sẽ chẳng thấm đâu vào đâu.

Tin cùng chuyên mục