Rossoneri nỗ lực tái thiết

Mùa bóng tới còn hứa hẹn hấp dẫn hơn khi AC Milan bắt đầu vung tiền mua sắm cầu thủ để chạy đua đến danh hiệu scudetto, quyết không chịu nhường bước Juventus thêm nữa. 
Morata là mục tiêu số 1 của Rossoneri.
Morata là mục tiêu số 1 của Rossoneri.
Mấy mùa gần đây, Juventus được cho là CLB mua sắm thông minh bậc nhất giải Serie A, vừa tiết kiệm được ngân sách nhưng vẫn sở hữu nhiều “hảo thủ” từ các đội bóng hàng đầu châu Âu, chẳng hạn là các trường hợp chuyển nhượng tự do của tiền vệ Sami Khedira, hậu vệ Dani Alves, Mario Mandzukic… Kéo theo đó là thành công của “lão bà thành Turin” ở mọi đấu trường.
Mùa bóng tới còn hứa hẹn hấp dẫn hơn khi AC Milan bắt đầu vung tiền mua sắm cầu thủ để chạy đua đến danh hiệu scudetto, quyết không chịu nhường bước Juventus thêm nữa. Thất bại trong nỗ lực chen chân vào tốp 3 cũng đồng nghĩa với việc cựu vương châu Âu mất luôn suất dự Champions League và việc về đích ở vị trí thứ 6 khiến họ trượt luôn suất đá Europa League. Bắt buộc phải tái thiết, những ông chủ mới của đội bóng thành Milan khẳng định như thế.
Theo truyền thông Italia, Milan đã đạt thỏa thuận cá nhân với tiền đạo Alvaro Morata với mức lương từ 6,5-7 triệu EUR/năm. Chính Giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli đã bay đến Cardiff (nơi diễn ra trận chung kết Champions League 2017) để thuyết phục Real Madrid đồng ý chuyển nhượng ngôi sao 24 tuổi này với giá 60 triệu EUR. Morata là mục tiêu số 1 của Rossoneri trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, và nhiều khả năng Carlos Bacca sẽ rời sân San Siro để nhường chỗ cho chân sút người Tây Ban Nha. Mùa giải 2016-2017, Morata đã có 20 pha lập công sau 42 lần ra sân cùng Real Madrid. Chính Real Madrid cũng thừa nhận cân nhắc để bán Morata đặng có tiền chiêu mộ chân sút Kylian Mbappe từ AS Monaco.
Trong khi thương vụ mua Morata còn chưa vãn hồi, AC Milan đã chính thức xác nhận chiêu mộ thành công tiền vệ Franck Kessie từ Atalanta theo dạng mượn 2 năm kèm điều khoản mua đứt hợp đồng. Cầu thủ được đánh giá là tài năng này (mới 20 tuổi) của bóng đá Bờ Biển Ngà sẽ gắn bó với đội chủ sân San Siro tới năm 2019. Đây là thành công quan trọng đối với Rossoneri vì trước đó Kessie được rất nhiều ông lớn của giải Ngoại hạng Anh (Chelsea, Liverpool, Man.City hay Man.United) theo đuổi. Kessie đã là bản hợp đồng thứ 2 của Milan ở kỳ chuyển nhượng hè này sau khi hậu vệ Mateo Musacchio được đưa về. Thông tin này đã được trang chủ của Milan xác nhận: "Franck Kessie sẽ là tân binh của đội bóng. Sau khi có buổi kiểm tra y tế, tiền vệ người Bờ Biển Ngà sẽ ký hợp đồng chính thức với AC Milan đến tháng 6-2019". Mùa giải vừa rồi, Kessie ghi được 6 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo giúp Atalanta kết thúc ở vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp Serie A. Được biết, Kessie sẽ nhận mức lương 2,5 triệu EUR/năm.

Tin cùng chuyên mục