Ross Barkley về Chelsea – 8 điều cần biết

Tiền vệ trẻ 24 tuổi Ross Barkley đã trở thành tân binh đầu tiên của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Xung quanh thương vụ này, có rất nhiều tình tiết đáng chú ý rất thú vị.
Ross Barkley trở thành tân binh đầu tiên của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông
Ross Barkley trở thành tân binh đầu tiên của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông
1-Barkley giúp Chelsea “tiết kiệm” 20 triệu Bảng
Lý ra, Ross Barkley đã về với sân Stamford Bridge từ hồi tháng 8 năm ngoái. Khi đó, Chelsea đã tiến lại rất gần với một thương vụ trị giá 35 triệu Bảng, nhưng Barkley do còn chấn thương nên đã đổi ý vào giờ chót. Sau hơn nửa mùa giải trị thương và không chơi một trận nào cho Everton, chỉ còn 6 tháng thời hạn hợp đồng với đội bóng chủ sân Goodison Park, Barkley đã trở thành “món ngon – giá rẻ” và giờ đây, Chelsea chỉ phải tốn khoảng 15 triệu Bảng. Như vậy có nghĩa là, chỉ với một động thái “từ chối” rất chuyên nghiệp và chí tình, Barkley đã giúp Chelsea “tiết kiệm” được 20 triệu Bảng.
2-Sẽ trở thành “truyền nhân” của Lampard?
Barkley từng thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho Frank Lampard. Anh đã có lần viết trên Twitter: “Lampard, một cầu thủ tuyệt vời”, sau khi chứng kiến L8 ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 cho… Manchester City trong trận đấu với Hull City hôm 27-9-2014. Trong quá khứ, L8 cũng không tiếc lời ngợi khen “người đàn em” ở tuyển Anh của mình: “Tôi rất thích Ross, và cậu ấy có rất nhiều tài năng. Tôi đã tập luyện và chơi bóng bên cạnh cậu ấy ở tuyển Anh, cũng như đối đầu với cậu ấy ở giải quốc nội, cậu ấy sở hữu một tài năng thật khó tin”. Giờ đây, khi Barkley được vinh dự khoác lên người chiếc áo số 8 vốn thuộc về L8 huyền thoại, người ta đang nói rằng, anh sẽ trở thành “truyền nhân” của Lampard. Được không?
Ross Barkley về Chelsea – 8 điều cần biết ảnh 1 Barkley rất ngưỡng mộ số 8 Lampard
3-Đánh giá của Conte
Trước khi thương vụ này thành công, HLV Antonio Conte cũng dành những lời lẽ tán dương với Barkley, ông nói: “Chúng ta đang nói về một cầu thủ Anh, một cầu thủ rất trẻ (cầu thủ Anh rất trẻ là “mệnh đề” quan trọng nhất trong thương vụ Chelsea theo đuổi Barkley) có một triển vọng tươi đẹp dành cho Chelsea. Cậu ấy rất trẻ, và tôi nghĩ rằng, cậu ấy vẫn còn nhiều điều kiện để phát triển vì rất mạnh mẽ về thể chất và có kỹ thuật giỏi”.
Ross Barkley về Chelsea – 8 điều cần biết ảnh 2 Barkley cũng được Conte đánh giá rất cao
4-Đe dọa vị thế của F4 và Loftus-Cheek
Sự xuất hiện của Barkley ở sân Stamford Bridge được cho là đang đe dọa đến vị thế của Cesc Fabregas và Ruben Loftus-Cheek. Với F4, vai trò của anh dưới thời của Conte luôn được nhắc đến trong suốt 2 mùa giải vừa qua, và anh đã phải nỗ lực rất nhiều vì ai cũng biết, F4 là mẫu cầu thủ mà Conte không thích, anh chỉ có thứ vũ khí duy nhất để khiến Conte thay đổi suy nghĩ – những cú phất bóng dài lợi hại. Với sự xuất hiện của một Barkley trẻ trung, F4 sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giữ lại vị trí của mình. Trong khi đó, cầu thủ trẻ Loftus-Cheek cũng đối mặt với “hiểm cảnh”, và “hiểm cảnh” này thậm chí còn có thể có kết cục đẩy anh đi khỏi Chelsea. Ngay trước khi Barkley chính thức trở thành một chiến binh Xanh, HLV Roy Hodgson của Crystal Palace đã thể hiện sự khát khao muốn có Loftus-Cheek như là cầu thủ chính thức của đội bóng vì anh (cũng mang áo số 8 ở Palace) khó lòng cạnh tranh vị trí ở Chelsea với sự xuất hiện của B8. “Với cái cách mà Ruben thi đấu cho chúng tôi, cậu ấy là mẫu cầu thủ mà chúng tôi muốn có ở CLB, không có gì phải hoài nghi về điều đó”.5- Barkley sẽ đá ở đâu?
Có thể ví von, Barkley như một mẫu “máy bay tiêm kích” đa nhiệm, có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau từ tấn công tầm xa đến bảo vệ chiến thuật. Anh có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, dâng cao và tung ra những cú “kết kiễu” từ xa, điều mà Tiemoue Bakayoko hay F4, thậm chí cả N’Golo Kante hiếm khi làm được, và anh cũng có thể dạt biên đá như một cầu thủ chạy cánh, hoặc là có thể đá “hộ công” ngay phía sau lưng trung phong cắm như một cầu thủ số 10 không chính thức. Một cầu thủ có thể đảm nhận nhiều vị trí như Barkley là “hàng hiếm” và là sở thích của Conte.
6-Everton không “Chúc Barkley may mắn”
Theo thông lệ, khi chia tay một cầu thủ, CLB thường hay gửi lời nhắn nhủ cuối cùng: “Chúc anh ấy may mắn trên con đường còn lại của sự nghiệp”. Nhưng điều đó đã không xảy ra trong thông điệp chia tay mà Everton dành cho sự ra đi của Barkley. Trang chủ của CLB này chỉ đưa ra đoạn thông báo lạnh lùng, trong đó câu cuối là: “Barkley đã không chơi cho Everton trận nào trong mùa này sau khi trải qua quá trình chữa trị chấn thương gân kheo”.
7-Barkley: “Tôi ngập tràn trong cảm xúc”
“Tôi hoàn toàn ngập tràn trong cảm xúc. Tôi đã trông chờ điều này và tôi thật sự phấn khích khi chứng kiến mọi thứ đang được bắt đầu. Được trao tặng một khởi đầu đầy tươi tắn ở một CLB mới như là Chelsea, quả là một điều không thể tin nổi dành cho bản thân tôi. Tôi chờ đợi việc được tiếp tục với quá trình nơi tôi tạm dừng ở cuối mùa giải năm ngoái, hy vọng sẽ cải thiện bản thân và ghi thêm nhiều bàn thắng cho sự nghiệp của mình”, Barkley cho biết.
Ross Barkley về Chelsea – 8 điều cần biết ảnh 3 Barkley ngập tràn trong cảm xúc khi được ký hợp đồng với Chelsea
8-Đôi nét về Barkley
Trưởng thành từ lò đào tạo của Everton, nơi anh theo học từ năm 11 tuổi, đã thi đấu 179 trận cho Everton và ghi được tổng cộng 27 bàn, nếu chỉ tính riêng trong giai đoạn từ tháng 8-2015 đến tháng 5-2017, anh ghi được 13 bàn và có 16 đường kiến tạo, chỉ xếp sau Dele Alli trong danh sách những tiền vệ Anh chơi hay nhất ở Premier League trong giai đoạn này, trong khi đó, nếu chỉ tính riêng trong mùa giải 2016-2017, Barkley có 5 bàn thắng và 8 đường kiến tạo, đạt tỷ lệ 2,6/90 phút, ngang bằng với cả Eden Hazard dù buộc phải thi đấu ít hơn do chấn thương.

Tin cùng chuyên mục