Rooney khuyên Jadon Sancho đừng gia nhập… Man United

Huyền thoại của Manchester United, Wayne Rooney đã gây sốc cho các fan Quỷ đỏ khi khuyên ngôi sao trẻ người Anh Jadon Sancho bỏ qua cơ hội trở về đảo quốc mà tiếp tục ở lại Đức chơi cho Borussia Dortmund.
Rooney khuyên Jadon Sancho đừng gia nhập… Man United

Tương lai của Sancho là một trong những điểm nhấn hàng đầu cho kỳ chuyển nhượng mùa hè khi giới chuyên môn ghi nhận sự tiến bộ tuyệt vời của anh ở Dortmund. Trong bối cảnh thiếu cơ hội thi đấu tại Manchester City, cầu thủ 19 tuổi đã chọn sắp xếp hành trang và ký hợp đồng chuyển nhượng 8 triệu euro sang Dortmund vào năm 2017. Anh đã không nhìn lại Premier League kể từ đó và nổi lên như một trong những tài năng trẻ kích động nhất trong bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, sự tiến bộ rực rỡ của Sancho ở Dortmund đã khiến anh lọt vào mắt xanh của Man United.

Cho đến nay, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã ký hợp đồng với 2 cầu thủ mới Aaron Wan-Bissaka và Daniel James trong mùa hè. Mặc dù tiềm năng đầy hứa hẹn, cả hai vẫn chưa được trải nghiệm và chứng tỏ mình ở đẳng cấp cao nhất. Và Man United cần sớm ký với một ngôi sao tài năng hàng đầu để thuyết phục Paul Pogba ở lại với đội và săn tìm thành công trong tương lai. 
Do đó, Man United có xu hướng theo đuổi Sancho để bổ sung chất lượng ngôi sao cần thiết vào đội hình. Và Solskjaer hôm thứ Bảy tiết lộ là ông vẫn đang theo đuổi 1 hoặc 2 ngôi sao nữa trong mùa hè.

Bàn luận về chuyện tương lai của “chú Sư tử trẻ” Jadon Sancho, ngôi sao đàn anh ở Tam sư Wayne Rooney cho rằng chàng trai nên phớt lờ lời mời gọi từ Man United và việc ở lại Dortmund sẽ tốt hơn cho sự phát triển tài năng của anh.

“Dortmund là CLB tuyệt vời với những người hâm mộ tuyệt vời, họ tin tưởng các cầu thủ trẻ của họ và bạn có thể thấy được điều đó ở Sancho cũng những tiến bộ mà cậu ấy đã đạt được trong 12 tháng qua”. Rooney hiện đang chơi cho CLB Mỹ DC United đã trả lời phỏng vấn tờ Bild (Đức). “Thật vui khi xem cậu ấy thi đấu. Jadon đã chơi rất tốt ở Dortmuind”.
“Ngay bây giờ Jadon phải tự hỏi liệu khi chuyển về chơi ở Anh quốc, cậu ấy sẽ có được thời gian chơi bóng nhiều như ở Dortmund, hay sẽ chỉ ngồi trên băng ghế dự bị?
“Thời gian chơi bóng rất quan trọng đối với một cầu thủ trẻ như Jadon, vì vậy nếu cậu ấy có nhiều thời gian chơi nhất ở Dortmund, cậu ấy nên ở lại đó”.

Sancho đã ghi 12 bàn và kiến tạo đến 17 bàn khác trong 34 trận ra sân ở Bundesliga. Hiện thời, cậu vẫn còn hợp đồng với Dortmund đến tháng 6-2022. Chính việc bùng nổ tài năng ở Signal Iduna Park đã giúp Sancho được trình làng tuyển Anh hồi tháng 10. Và cậu hiện đã có 6 lần khoác áo Tam sư trong các giải.

Tin cùng chuyên mục