Rooney chia tay và kỳ vọng về Tam sư

Tiền đạo Wayne Rooney đã hoàn thành trận cầu chia tay tuyển Anh đầy cảm xúc, cùng với đó là những lời cầu chúc của người cựu đội trưởng cho một tương lai thành công của Tam sư.

Wayne Rooney và những cú sút cuối cùng trong sự nghiệp tuyển Anh. Ảnh: Reuters
Wayne Rooney và những cú sút cuối cùng trong sự nghiệp tuyển Anh. Ảnh: Reuters

Rooney hiện diện trên sân ở phút 58, đánh dấu trận đấu thứ 120 anh khoác lên mình màu áo tuyển Anh. Tuy nhiên, chân sút 33 tuổi không thể tiếp tục nâng cao kỷ lục ghi bàn của mình cho Tam sư hơn con số 53. Thay vào đó, các pha lập công của những ngôi sao trẻ Jesse Lingard, Trent Alexander-Arnold, Callum Wilson làm nên chiến thắng 3-0 trước tuyển Mỹ một lần nữa khẳng định Tam sư đã có một thế hệ trẻ sẵn sàng vươn đến đỉnh cao.

Mặc dù vậy, Wayne vẫn không giấu được niềm hạnh phúc: “Đêm nay, quay trở lại Wembley, chơi bóng trước người hâm mộ. Tôi cảm ơn sự chào đón của tất cả và đây chắc chắn là một khoảnh khắc không thể nào quên. Tôi đã phấn khích sau lời mời trở lại với tuyển Anh, tôi đã tưởng tượng về những điều tốt đẹp mà bản thân sẽ cảm nhận.Và thật sự như vậy, từ ngày đầu cho đến phút cuối cùng sát cánh cùng tập thể này, nó thật sự là một cảm giác tuyệt vời. Tiếc rằng tôi không thể ghi bàn, nhưng đây vẫn là một đêm chia tay đầy ý nghĩa”.

Rooney từng 6 lần cùng tuyển Anh tham dự các giải đấu lớn, nhưng thế hệ của anh chưa từng vượt qua tứ kết. Trong khi, trong gần 2 năm anh rời xa Tam sư, đội tuyển trẻ trung và tài năng dưới quyền HLV Gareth Southgate đã gây sốc với chiến tích vào bán kết World Cup 2018. Rooney cũng bày tỏ cảm nhận: “Về mặt cá nhân, tôi thật sự rất an tâm và kỳ vọng tốt đẹp về tương lai. Một tuần vừa qua đã cho tôi thấy rõ chất lượng, sự nghiêm túc trong tập luyện và cách tập thể này phản ứng. Mọi thứ thật tuyệt vời! Đây là một tập thể các cầu thủ trẻ nhưng có một tương lai tươi sáng, tôi rất chắc chắn như vậy trong vài năm tới. Tôi sẽ là người hâm mộ nhiệt thành và sẽ cổ vũ cho họ trong nỗ lực thắng danh hiệu trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục