Rooney, Carrick sẽ ở lại

Cựu trung vệ Rio Ferdinand tin rằng Man.United sẽ giữ Wayne Rooney và Michael Carrick ở lại Man.United ít nhất 1 mùa giải nữa, khi kinh nghiệm và đẳng cấp của họ sẽ giúp đội duy trì sự ổn định trong quá trình tái thiết mạnh mẽ của HLV Jose Mourinho.
Wayne Rooney (phải) và Michael Carrick rất quan trọng khi Man.United trở lại Champions League.
Wayne Rooney (phải) và Michael Carrick rất quan trọng khi Man.United trở lại Champions League.

Rooney chỉ đóng góp một vai trò rất hạn chế trong mùa giải này, thậm chí việc người đội trưởng 31 tuổi này gây thất vọng ở giai đoạn đầu giải được cho là lý do khiến Quỷ đỏ sớm phải kết thúc cơ hội vô địch Premier League. Trong khi đó, vai trò của Carrick rõ nét hơn khi đá chính 30/38 trận mùa này, đẳng cấp của anh đóng vai trò quan trọng giúp Quỷ đỏ thắng cú đúp Cúp Liên đoàn và Europa League, nhưng vấn đề của anh là hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối mùa và anh cũng sẽ tròn 36 tuổi vào tháng 7 này.

Ferdinand, người từng nhiều năm chơi bóng cạnh 2 cầu thủ thâm niên nhất đội hình Man.United hiện tại, đưa ra đánh giá: “Tôi nghĩ ban lãnh đạo sẽ giữ họ lại. Vấn đề của Rooney là liệu cậu ấy có muốn ở lại hay không, nhưng tôi hiểu Rooney sẽ hạnh phúc làm điều đó và tin cậu ấy sẽ mang một hình ảnh khác ở mùa tới. Trường hợp của Carrick phụ thuộc vào CLB, tôi hy vọng cậu ấy sẽ nhận được điều mình xứng đáng là hợp đồng mới. Mùa giải tới sẽ có nhiều thay đổi, Jose Mourinho sẽ nỗ lực nâng chất đội hình để phục vụ cho những mục tiêu lớn hơn. Nhưng tôi hy vọng ông ấy hiểu sự có mặt của Rooney và Carrick ở mùa tới là rất quan trọng, đặc biệt là ở đấu trường Champions League”.

Mourinho từng phải thất vọng thốt lên rằng ông đã phải nhận từ Louis van Gaal một đội hình “vỡ vụn”, nên cũng dễ mang cảm giác sân Old Trafford mùa hè này sẽ phải diễn ra một cuộc đại phẫu về nhân sự. Nhưng, diễn biến gần đây cho thấy đánh giá của Ferdinand gần sát hơn với thực tế. Mourinho là một nhà cầm quân luôn đề cao sự ổn định. Gần nhất, việc ông không thay đổi đội hình vô địch Premier League 2014-2015 của Chelsea đã khiến ông phải trả giá khi niềm tin bị đặt sai chỗ, nhưng trường hợp của Man.United lúc này hoàn toàn khác. Việc nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khiến những cầu thủ như Daley Blind, Marcos Rojo, Matteo Darmian… chiến đấu hết mình để từng bước trở lại đội hình cho thấy ông vẫn có thể tiếp tục tin vào họ. Mourinho sẽ không vội vã thay đổi và thông tin từ ESPN FC mới đây tiết lộ, chỉ có tối đa 4 tân binh chất lượng hàng đầu cập bến Old Trafford trong mùa hè, có thể là chính xác.

Tin cùng chuyên mục