Rooney bị cấm lái xe trong 2 năm

Chỉ 1 ngày sau khi cùng Everton thảm bại 0-4 trong lần trở lại đối đầu đội bóng cũ Man.United, Wayne Rooney phải hầu tòa và nhận án cấm 2 năm không được lái xe.

Wayne Rooney trên đường đến tòa. Ảnh: Getty Images
Wayne Rooney trên đường đến tòa. Ảnh: Getty Images

Rắc rối xuất phát từ việc xe của tiền đạo 31 tuổi bị cảnh sát giữ lại vào rạng sáng ngày 1-9, kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy vượt gần gấp 3 lần mức cho phép. Với tính chất nghiêm trọng, tòa tuyên phạt Rooney 2 năm không được điều khiến xe, tổng hình phạt còn yêu cầu tiền đạo này thực hiện 100 giờ làm việc công ích.

Trong một tuyên bố, Rooney nói: “Sau phiên tòa hôm nay, tôi muốn xin lỗi công khai vì hành vi không thể tha thứ của mình. Tôi đã xin lỗi gia đình, HLV và Chủ tịch của tôi cùng tất cả mọi thành viên ở Everton. Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả những người hâm mộ đã theo dõi và ủng hộ tôi trong suốt sự nghiệp. Tất nhiên, tôi chấp nhận hình phạt này”.

Án phạt với cá nhân Rooney giờ đã rõ, nhưng rắc rối gia đình có thể vẫn còn là một câu chuyện dài. Được biết, chiếc xe Volkswagen Beetle mà Rooney điều khiển thuộc về một phụ nữ lạ mặt mà anh đã gặp trong quán bar trước đó. Rooney lúc này cần phải thuyết phục được cô vợ Coleen, người đang mang bầu đứa con thứ 4, tin rằng anh hoàn toàn “trong sạch” trong cái đêm rắc rối này.

Tin cùng chuyên mục