Ronaldo và Salah sẽ tranh nhau Quả bóng vàng

Huyền thoại bóng đá Anh Michael Owen tin rằng Quả bóng vàng năm nay sẽ là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah. Ai thắng trong trận chung kết Champions League vào tuần tới sẽ thắng trong cuộc bầu chọn của tuần báo France Football.
Mo Salah và Ronaldo
Mo Salah và Ronaldo
Cựu tiền đạo Liverpool Michael Owen ca ngợi sự tiến bộ và những thành tựu mà CLB cũ của anh đạt được mùa này. Owen tin rằng Lữ đoàn đỏ đã hưởng lợi khi chơi ở trình độ cao nhất: “Mùa giải này, Liverpool đã đạt được những kết quả rất quan trọng trước các đối thủ rất mạnh, những đội bóng vĩ đại, và điều đó thật tốt cho họ khi đối mặt với các CLB ở cấp độ cao nhất".
"Có thể họ không chơi tốt khi gặp các đội chỉ muốn phòng thủ và đặt xe bus trước khung thành. Với bản chất lối chơi cực nhanh, Liverpool có thể đánh bại bất cứ ai".
Cựu danh thủ 38 tuổi nói với tờ Marca là anh cảm giác Liverpool đang tiến bộ qua từng mùa và tin rằng chiến thắng trận chung kết Champions League tuần tới sẽ là sự trở lại của một trong những đội bóng ưu tú ở châu Âu. “Liverpool đã phát triển từng chút một trong vài năm qua và bây giờ họ rất mạnh. Trong nhiều năm, họ đã có một hàng tấn công tốt nhưng phòng thủ rất tệ, và bây giờ họ đang cải thiện khía cạnh đó. Van Dijk là một cầu thủ ở đẳng cấp rất cao, sự xuất hiện của anh đã giúp Liverpool rất nhiều”.
Owen đã khoác áo Real Madrid mùa giải 2004-2005 , nhưng trái tim anh dành cả cho đội bóng áo đỏ. “Có vẻ như với tôi,  Liverpool sẽ là một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu trong vài năm tới. Họ đã vô địch Champions League năm 2005, nhưng không có được một đội bóng đặc biệt tốt như bây giờ”.
Ronaldo và Salah sẽ tranh nhau Quả bóng vàng ảnh 1
Owen cho rằng Lionel Messi sẽ không thể cạnh tranh với Ronaldo và Mo Salah trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng cuối năm nay. Anh nói: “Trong năm có World Cup, tôi tin là Quả bóng vàng sẽ thiên về Champions League hơn, khi mà cuộc bầu chọn của FIFA tất sẽ hướng đến kết quả World Cup 2018.  Tôi tin là Lionel Messi sẽ không thể cạnh tranh với nhà vô địch Champions League”.  
“Kết quả Quả bóng vàng sẽ tùy thuộc vào việc ai thắng Champions League. Nếu Real Madrid thắng Champions League, thì Cristiano sẽ được vinh danh lần nữa. Ngược lại, nếu Liverpool thắng, Salah sẽ là ứng viên sáng giá. Anh ta có một năm hoàn toàn chói sáng, và cũng chơi rất tốt trong đội tuyển Ai Cập, đưa đội đến với World Cup”.
Ronaldo và Salah sẽ tranh nhau Quả bóng vàng ảnh 2
Owen cũng cho rằng nếu Real Madrid thua trận chung kết, Ronaldo sẽ có một năm trắng tay, nên sẽ phải nhường Quả bóng bạc cho Messi và an phận với giải đồng. Hãy chờ xem dự báo của Owen có thành sự thật.

Tin cùng chuyên mục