Ronaldo và nghĩa cử đẹp với người hâm mộ khuyết tật

Trong quá trình tập trung cùng tuyển Bồ Đào Nha để chuẩn bị cho World Cup 2018, Cristiano Ronaldo đã có những hành động đẹp dành cho trẻ em khuyết tật.

Ronaldo biến giấc mơ trẻ em khuyết tật thành hiện thực. Ảnh từ Twitter.
Ronaldo biến giấc mơ trẻ em khuyết tật thành hiện thực. Ảnh từ Twitter.

Không lâu sau khi đăng tải bức ảnh tổ chức sinh nhật cho cặp con song sinh trên mạng xã hội, Ronaldo lại tiếp tục ghi điểm trong mắt người hâm mộ. Bởi hết làm người cha mẫu mực, siêu sao người Bồ Đào Nha lại hóa thành vai “người hùng” đối với những trẻ em khác.

LĐBĐ Bồ Đào Nha (FPF) cho biết, Ronaldo vừa thực hiện một nghĩa cử cao đẹp dành cho người hâm mộ, đáng nói đó là trẻ em khuyết tật. Theo đó, hai trẻ khuyết tật Joao và Francisca ở Oeiras từ nhỏ đã khao khát gặp Ronaldo một lần ở ngoài đời, nhưng rất lâu giấc mơ trên vẫn chưa được thực hiện. Vì vậy, nhờ sự trợ giúp của chương trình từ thiện Make-A-Wish, giấc mơ của hai trẻ đã thành sự thật.

Cụ thể, chương trình từ thiện Make-A-Wish đã tạo điều kiện để Joao và Francisca đến tận đại bản doanh tuyển Bồ Đào Nha gặp Ronaldo. Tất nhiên không nói cũng hiểu tâm trạng của cả hai vui đến mức nào khi gặp được thần tượng. Đáp lại, Ronaldo cũng có những cử chỉ thân mật dành cho cả hai.

Và trên mạng xã hội Twitter, LĐBĐ Bồ Đào Nha đăng tải bức ảnh kèm theo đó là chú thích: “Mọi người chúng ta đều có cho mình một giấc mơ, và tất cả chỉ tuyệt vời khi biến điều đó thành sự thật.”

Được biết, đây không phải lần đầu Ronaldo làm những hành động nghĩa hiệp như vậy. Trước trận chung kết Champions League vừa qua với Liverpool, Ronaldo cũng “ghi điểm” trong mắt người hâm mộ khi vô tính đá bóng trúng một phóng viên tác nghiệp trong lúc tập luyện. Đổi lại, siêu sao người Bồ Đào Nha đã gửi lời xin lỗi và tặng một chiếc áo đấu của mình.

Còn từ năm 2015, tạp chí Look To The Stars thống kê Ronaldo là vận động viên chăm làm từ thiện nhất trên thế giới. Nổi bật nhất là hành động Ronaldo hỗ trợ tổ chức “cứu giúp trẻ em” và ủng hộ nạn nhân lũ lụt ở quê nhà Madeira, Bồ Đào Nha.

Tin cùng chuyên mục