Nations League

Ronaldo trở lại giúp Bồ Đào Nha chinh phục chiếc cúp châu Âu

Cristiano Ronaldo đã kết thúc quãng nghỉ ở đội tuyển quốc gia để trở lại và mang đến hy vọng giành chiến thắng tại Nations League khai mạc trên sân nhà tuần này, nhưng đã qua đi những ngày mà anh là người duy nhất đáng sợ trong đội hình nhà vô địch châu Âu.
Ronaldo trở lại giúp Bồ Đào Nha chinh phục chiếc cúp châu Âu

Siêu sao từng 5 lần đoạt Quả bóng vàng và 5 lần thắng Champions League đã mang đến biết bao danh hiệu vô địch cho các CLB ở Anh, Tây Ban Nha và Italia, quả là chẳng cần gì phải chứng tỏ trên đấu trường. Nhưng nếu chú nhóc Ronaldo từng rơi nước mắt ở EURO 2004 khi chứng kiến đội tuyển Bồ Đảo Nha thua Hy Lạp trong trận chung kết ngay trên quê nhà, thì bây giờ Ronaldo có thể trả thù cho thất bại đó bằng cách nâng cúp châu Âu thứ 2 trong sự nghiệp trước công chúng Bồ Đào Nha yêu mến. 

Hậu vệ Pepe bày tỏ: "Chúng tôi hưởng đặc quyền có trong đội hình cầu thủ hay nhất thế giới, là cỗ máy ghi bàn". Trung vệ kỳ cựu Jose Fonte nói thêm: "Cristiano là thủ lĩnh của chúng tôi và sẽ luôn tốt hơn khi chúng tôi luôn có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong đội hình".

Bồ Đào Nha dù không có Ronaldo trong vòng loại vẫn vào được vòng bán kết kỳ giải Nations League đầu tiên. Chân sút qua mọi thời đại của Bồ Đào Nha đã được phép miễn triệu tập cùng đội tuyển sau World Cup, và chỉ trở lại giúp đội trong 2 trận đầu vòng loại EURO 2020 hồi tháng 3.

Sự trở lại của Ronaldo đã không đúng như kế hoạch khi đội quân của HLV Fernando Santos bị Ukraine và Serbia kềm giữ trên sân nhà, trong khi siêu sao CR 7 khập khiễng rời sân chỉ sau 30 phút trong trận đấu thứ hai.
Khi CR 7 vắng mặt, Bernardo Silva đã trở thành người dẫn dắt đội. Ngôi sao được HLV  Pep Guardiola ca ngợi là cầu thủ xuất sắc ở Premier League mùa này, cũng trở thành lực lượng sáng tạo chính cho đất nước mình.

Nhưng Bồ Đào Nha không chỉ có Ronaldo và Silva mà còn có ngôi sao mới nổi Joao Felix – cầu 19 tuổi đang được nhiều CLB lớn theo đuổi. Sau một mùa giải chói sáng cùng Benfica, Joao Felix sẽ được ra mắt ở đội tuyển quốc gia trong trận bán kết với Thụy Sĩ vào đêm mai.
Felix đã ghi 20 bàn trên các mặt trận, bao gồm một hat-trick ở tứ kết Europa League với Eintracht Frankfurt. Benfica lo lắng điều khoản mua đứt hợp đồng giá 120 triệu euro (134 triệu đô la) của Felix sẽ được kích hoạt vào mùa hè này.
Điều đó sẽ khiến anh trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha đắt giá nhất từ trước đến nay, trên cả  Ronaldo, nhưng Felix thừa nhận mình bị sốc trong vài ngày đầu tập luyện cùng đàn anh CR 7. "Thật kỳ lạ, tôi chưa bao giờ thấy anh ấy sống động và ở gần bên như vậy", Felix nói trên trang web của Benfica. "Tôi đã nói với các đồng nghiệp và những người bạn thân nhất của mình sau khi tôi về nhà rằng buổi tập trông giống như ở chế độ chuyên nghiệp trên PlayStation".
Với Ronaldo, Bernardo Silva và Joao Felix, Bồ Đào Nha đang xây dựng ngôi nhà vinh quang trên 3 thế hệ cầu thủ tài năng. Và mục tiêu của họ ở Nations League lần này tất nhiên là đoạt chiếc cúp châu Âu trong lần đầu được tổ chức.

Tin cùng chuyên mục