Ronaldo thoát cảnh ngồi tù gần 2 năm

Cristiano Ronaldo đã chấp nhận khoản tiền phạt gần 19 triệu EUR vì bị buộc tội gian lận thuế, nhưng siêu sao 33 tuổi người Bồ Đào Nha tránh được việc phải ngồi tù 23 tháng.

Cristiano Ronaldo đến tòa hôm thứ ba. Ảnh: AP
Cristiano Ronaldo đến tòa hôm thứ ba. Ảnh: AP

Cáo buộc trốn thuế đối với Ronaldo bắt đầu từ năm 2017, khi các công tố viên Tây Ban Nha thu thập những số liệu khẳng định Ronaldo có “thu nhập khá lớn” từ bản quyền hình ảnh từ năm 2011 đến 2014, nhưng đã không nộp thuế cho nó. Theo số liệu từ Forbes, Ronaldo kiếm được 80 triệu EUR/năm thì khoảng phân nửa trong số đó đến từ các hợp đồng bản quyền hình ảnh với các nhà tài trợ.

Ronaldo đã kết thúc 9 năm vĩ đại cùng Real Madrid trong mùa hè qua, từ 2009 đến 2018, khi gia nhập Juventus với bản hợp đồng lên đến 120 triệu EUR. Tuy nhiên, anh vẫn phải đối đầu với cuộc chiến pháp lý ở Tây Ban Nha và cuối cùng đã chấp nhận hình phạt. Trong phiên tòa hôm thứ ba, siêu sao 33 tuổi chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong vòng 15 phút vì chỉ để ký vào bản án anh đã chấp nhận trước đó. Ronaldo buộc phải nộp lại 18,8 triệu EUR cùng án tù 23 tháng. Nhưng theo luật pháp Tây Ban Nha, nếu một người chịu án tù dưới 2 năm trong lần phạm tội đầu tiên sẽ được hưởng án tù treo.

Tuy nhiên, Ronaldo mới chỉ giải quyết rắc rối duy nhất liên quan đến pháp lý. Hiện anh đang bị cáo buộc hiếp dâm ở Mỹ hồ năm 2009, liên quan đến cô gái có tên Kathryn Mayorga. Cảnh sát đã mở lại một cuộc điều tra về cáo buộc này, trong khi Ronaldo thì liên tục phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Tin cùng chuyên mục