Ronaldo thiết lập kỷ lục khủng khiếp, Real thắng dễ Getafe

Ở vòng đấu trước, không có Cristiano Ronaldo đã khiến cho Real Madrid phải nhận thất bại. Nhưng vòng 27, sự trở lại của ngôi sao người Bồ Đào Nha đã giúp Los Blancos thắng dễ Getafe.

Ronaldo lập kỷ lục, qua đó giúp Real giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Ronaldo lập kỷ lục, qua đó giúp Real giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Sự khác biệt giữa Real trong trận thua Espanyol và trước Getafe nằm ở điểm nào? Đó là sự trở lại của Ronaldo. Nếu như cuộc đối đầu với Espanyol, hàng công của Real không có sự góp mặt của siêu sao người Bồ Đào Nha thi đấu tệ bao nhiêu, lần này khác hoàn toàn.

Sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với Karim Benzema và Ronaldo trên hàng công, không quá khó để Real có thể tiếp cận khung thành đối phương. Và chỉ sau 24 phút tạo sức ép lên đội khách, Los Blancos có bàn mở tỉ số sau pha kết thúc cận thành của Gareth Bale. Vào cuối hiệp một, Benzema tiếp tục có thấy sự tương tác tốt với Ronaldo khi thực hiện đường kiến tạo để siêu sao người Bồ Đào Nha nâng tỉ số lên 2-0.

Đầu hiệp hai, Real được chơi hơn người khi Loic Remy của Getafe bị truất quyền thi đấu. Dẫu vậy, sự chủ quan đã khiến cho đội chủ nhà trả giá bằng bàn thua không lâu sau đó trên chấm penalty. Tuy nhiên, tất cả cũng đã khép lại với Getafe khi đến phút 78, Ronaldo đã hoàn thành cú đúp bằng pha đánh đầu cận thành, qua đó giúp Real giành chiến thắng 3-1.

Cần biết, với pha ghi bàn bằng đầu đó, Ronaldo đã có 50 pha lập công bằng đầu từ khi chuyển đến Real và trở thành cầu thủ ghi bàn bằng đầu nhiều nhất La Liga. Chưa hết Ronaldo cũng giống Lionel Messi khi vượt mốc 300 bàn ghi được tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha trong bối cảnh thi đấu ít hơn siêu sao của Barcelona đến 48 trận. Đấy là kỷ lục khủng khiếp mà tiền đạo 33 tuổi làm được.

3 điểm ở trận đấu này, Real rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Barca xuống còn 12 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Chia sẻ sau trận, HLV Zinedine Zidane cho biết cả đội đã vượt qua áp lực như thế nào để giành chiến thắng trong bối cảnh bị la ó bởi CĐV nhà: “Chúng tôi phải chơi trận đấu của mình không nghĩ đến bầu không khí căng thẳng. Real đã quen với bầu không khí khó khăn, nhưng cả đội rất tập trung và vượt qua bằng những cầu thủ biết giữ được sự bình tĩnh cần thiết. Hôm nay cả đội đã chơi tốt, đặc biệt là Ronaldo.”

Tin cùng chuyên mục