Ronaldo sẽ tỏa sáng tại World Cup 2022

HLV tuyển Bồ Đào Nha, Fernando Santos tin rằng khả năng duy trì thể trạng hoản hảo có thể giúp Cristiano Ronaldo tiếp tục chơi ở cấp độ cao nhất cho CLB lẫn đội tuyển trong ít nhất 3 năm nữa.

Cristiano Ronaldo vẫn gọn gàng và chính xác trong các màn trình diễn. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo vẫn gọn gàng và chính xác trong các màn trình diễn. Ảnh: Getty Images

Dù ở tuổi 34 tuổi, Ronaldo vừa ghi hat-trick thứ 53 trong sự nghiệp trong chiến thắng 3-1 trước Thụy Sĩ ở bán kết Nations League 2019. Đây cũng là hat-trick thứ 7 anh lập cùng tuyển Bồ Đào Nha, và nâng kỷ lục ghi bàn lên con số 88. HLV Santos - người từng chứng kiến những khởi đầu của Ronaldo khi dẫn dắt Sporting Lisbon năm 2003, và liên tục dõi theo hành trình vươn đến vị trí siêu sao của anh lúc này - chắc chắn thích hợp để nói về anh: “Tôi không ngạc nhiên về cách cậu ấy đang chơi. Tôi từng sửng sốt trước phẩm chất của chàng trai này khi ở tuổi 19 tại Sporting. Man.United đến và sau đó tôi mất cậu ấy, nhưng cũng từ thời điểm này, tôi có thể thấy rõ hơn những phẩm chất đặc biệt của cậu ấy”.

“Ronaldo đã chứng minh đủ rằng cậu ấy sở hữu những phẩm chất không ai có được”, nhà cầm quân 64 tuổi nói thêm. “Cậu ấy vẫn có thể tiếp tục chơi ở cấp độ cao nhất trong 3 hoặc bốn năm nữa. Ronaldo lúc này rất khỏe, thật khó để nhận thấy giới hạn trong mọi buổi tập của cậu ấy, và đó là lý do tôi rất tin cậu ấy sẽ tiếp tục chơi tốt trong một thời gian dài. Ronaldo vẫn là đội trưởng và là cầu thủ cực kỳ quan trọng của chúng tôi trong tương lai”.

Ronaldo đã là huyền thoại sống của tuyển Bồ Đào Nha, vì sở hữu 2 kỷ lục quan trọng nhất là số lần khoác áo (157 trận) và ghi bàn nhiều nhất (88 bàn). Anh đã dự 4 kỳ giải EURO - với đỉnh cao là chức vô địch 2016 (cùng một lần về nhì 2004 - và đang hướng đến kỳ giải thứ 5 của mình. Và nếu có thể tiếp tục góp mặt ở Qatar World Cup 2022, thì đó cũng là kỳ giải thứ 5 của anh.

Ronaldo sẽ tỏa sáng tại World Cup 2022 ảnh 1 Siêu sao 34 tuổi khẳng định anh vẫn còn nguyên khát khao chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Mới đây trong bài phỏng vấn trên UEFA.com, trước khi cùng Bồ Đào Nha đá chung kết Nations League 2019 với Hà Lan vào đêm nay (1 giờ 45 rạng sáng 10-6, giờ Việt Nam), siêu sao đang khoác áo Juventus cũng nhấn mạnh về vinh dự khoác áo đội tuyển và khát khao giành vinh quang lớn về cho bóng đá nước nhà.

“Khi tôi khoác áo đội tuyển quốc gia, đó là một vinh dự lớn đối với tôi và đó là một cảm giác hoán toàn khác với việc chơi cho các CLB”, Ronaldo trải lòng. “Bồ Đào Nha là đất nước của tôi, vì vậy, thật đặc biệt khi khoác áo đội tuyển quốc gia. Và rõ ràng, cơ hội chiến đấu cho những danh hiệu càng khiến cảm xúc trở nên đặc biệt hơn. Cũng giống như giống như ở EURO 2004 và 2016, trận chung kết sắp tới cũng rất đặc biệt”.

Ronaldo nhấn mạnh thêm: “Đó là trận chung kết thứ ba của tôi cùng tuyển Bồ Đào Nha, và tôi muốn có danh hiệu thứ hai. Chúng tôi đang đạt trạng thái rất tích cực, chúng tôi đang chơi trên sân nhà. Tôi mong chờ một sân vận động tuyệt vời, cung cấp nguồn năng lượng tốt để chúng tôi tự tin thể hiện trên sân. Cùng nhau, chúng tôi có thể trở thành nhà vô địch!”.

Ronaldo cũng hé lộ “bí quyết” giúp anh duy trì liên tục trên đỉnh cao bất chấp gánh nặng tuổi tác: “Mọi thứ xuất phát từ sự chuẩn bị tốt, từ đòi hỏi chuyên nghiệp chính bản thân. Tôi luôn cảm thấy rất tốt dù đã 34 tuổi. Điều quan trọng nhất là tâm trí của bạn: miễn là bạn cảm thấy luôn có động lực và hạnh phúc, thì mọi thứ vẫn sẽ tiếp tục. Cá nhân, tôi nghĩ vẫn còn nhiều thứ để cống hiến và nỗ lực để giành lấy, vì vậy tôi luôn có cảm giác rất tốt”.

Tin cùng chuyên mục