Ronaldo sẽ “chặn” đường về Bernabeu của Lewandowski

Trước cuộc chạm trán với Real Madrid tại bán kết lượt đi Champions League, tờ Goal đăng tải thông tin BLĐ Bayern Munich đang làm mọi cách để ngăn cản Robert Lewandowski chuyển đến đội chủ sân Bernabeu mùa sau. Vô hình trung, Cristiano Ronaldo sẽ giúp Hùm xám làm điều này.

Lewandowski có phong độ tốt. Ảnh: Getty Images
Lewandowski có phong độ tốt. Ảnh: Getty Images

Thông tin Lewandowski chuyển đến Real đã không còn ở dạng tin đồn. Đầu tiên ngoài những lời có cánh dành cho Real, Lewandowski còn quyết định thay đổi người đại diện khi chia tay Cezary Kucharski và bổ nhiệm Pini Zahavi - siêu cò đã làm đại diện cho Rio Ferdinand, Carlos Tevez và Javier Mascherano. Có lẽ, Lewandowski “chê” Kucharski không có khả năng “làm chiêu trò” đáp ứng được nguyện vọng chuyển đến Real từ thân chủ.

Mới đây nhất là trước cuộc đối đầu với Real, trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Bayern TV, tiền đạo người Ba Lan đã dành rất nhiều lời có cánh cho Los Blancos. Chính điều này đã khiến cho BLĐ Bayern hết sức lo ngại. Và nhiều khả năng khi Hùm xám để Niko Kovac ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng mùa sau, như giọt nước tràn ly khiến tiền đạo 29 tuổi ra đi.

Tuy nhiên, nếu đi sâu vào vấn đề, có lẽ bao nhiêu đó là chưa đủ để Lewandowski có thể hiện thực hóa tham vọng. Đúng, tính tới hiện tại, tiền đạo người Ba Lan đang thể hiện phong độ chói sáng trong màu áo Hùm xám. Ở Bundesliga, Lewandowski đã có 28 pha lập công. Đấy là một thành tích đáng nể. Nhưng ở đấu trường Champions League, Lewandowski chẳng thể so với Ronaldo.

Cụ thể, Lewandowski chỉ có 5 bàn tính đến thời điểm này, trong khi con số của Ronaldo là 15. Trung bình Lewandowski mất 155 phút để ghi một bàn, còn Ronaldo chỉ là 60 phút/bàn. Ngoài ra, khả năng dứt điểm ở Ronaldo cũng tốt hơn khi chỉ cần 4,3 cú sút mang về một bàn so với 7,2 của trung phong người Ba Lan. Số liệu trên nói lên rằng, Lewandowski dù được chơi ở vai trò trung phong, nhưng khả năng để chuyển hóa thành bàn còn kém hơn so với Ronaldo ít bám vòng cấm.

Ronaldo sẽ “chặn” đường về Bernabeu của Lewandowski ảnh 1 Nhưng nếu muốn về được Real thì phải chói sáng hơn cả Ronaldo trong 2 trận bán kết tới đây. Ảnh: Getty Images

Cứ cho bao nhiêu đó cũng đủ giúp Lewandowski “lọt vào mắt xanh” của Chủ tịch Florentino Perez, nhưng với điều kiện tiền đạo người Ba Lan phải chói sáng rực rỡ trước Real trong 2 trận bán kết tới đây. Vì chỉ khi làm được điều đó, sự thuyết phục để Perez “dốc hầu bao” mang Lewandowski về sân Bernabeu càng thêm rõ nét.

Để làm được điều này cũng không hề dễ dàng cho Lewandowski. Và nếu như ở trận đấu tới, Ronaldo lại chói sáng rực rỡ, qua đó góp phần đưa Real đến chiến thắng thì tiền đạo người Bồ Đào Nha đã gián tiếp góp phần “chặn con đường” Lewandowski đến Real. Dễ hiểu thôi, Perez và HLV Zinedine Zidane vẫn còn rất ưu ái Karim Benzema. Vậy liệu họ có cần một tiền đạo chỉ giỏi ghi bàn vào lưới các đội bóng nhỏ, mà “tắt lịm” trước Real?

Tóm lại, nhiệm vụ Lewandowski tỏa sáng để giúp Bayern hy vọng vào chung kết chỉ là yếu tố cần. Còn đủ là phải tỏa sáng hơn cả Ronaldo bên kia chiến tuyến. Bằng không, chính Ronaldo là người sẽ gián tiếp khiến giấc mơ khoác áo Real của Lewandowski trở nên vô vọng.

Tin cùng chuyên mục