Ronaldo sao lại vất vả cô độc đến thế này?

Khi Zinedine Zidane càng vùng vẫy để vực dậy “con tàu” Real Madrid, chiến lược gia người Pháp lại càng cần Cristiano Ronaldo hơn bao giờ hết. Để rồi ở cái tuổi 33, Ronaldo vẫn cô độc trên chặng đường giúp Los Blancos tìm kiếm chiến thắng.

Ronaldo vẫn đang đóng vai người hùng đưa Real đến chiến thắng ở tuổi 33. Ảnh: Getty Images
Ronaldo vẫn đang đóng vai người hùng đưa Real đến chiến thắng ở tuổi 33. Ảnh: Getty Images

Vào tháng 11-2017, chia sẻ trước truyền thông về việc Ronaldo có khởi đầu chệch choạc, cựu tiền vệ Xabi Alonso của Real từng khẳng định: “Tôi không nghi ngờ gì Ronaldo, khi đội bóng cần thì anh ấy sẽ luôn là người đóng vai trò quyết định”.

3 tháng sau đó, những nhận xét từ Alonso được chứng minh khi Ronaldo trở lại mạnh mẽ. Kể từ chiến thắng 7-1 trước Deportivo (vòng 20) La Liga, 6 trận đấu tiếp theo đó thì có hết 5 trận Ronaldo ngoài ghi bàn còn thực hiện kiến tạo cho đồng đội.

Điều quan trọng là Ronaldo tòa sáng đúng vào giai đoạn Real cần chiến thắng hơn bao giờ hết. Ngay những ngày cuối tháng 12-2017 đến đầu tháng 1-2018, Los Blancos đang ngập ngụa trong khó khăn. Kể từ trận thua Barcelona tại El Clasico, Real nhận thêm 2 kết quả không tốt tiếp theo.

Bối cảnh đó, nếu Ronaldo không tỏa sáng trở lại, Real chắc chắn sẽ chìm sâu vào khủng hoảng như cách hậu vệ Marcelo từng diễn tả. Và chiếc ghế thuyền trưởng của Zidane chẳng thể kéo dài đến tận bây giờ.

Ronaldo không chỉ thắp lại cho Real tia hy vọng về một sự cứu vớt mùa giải đang gần như xa tầm với, còn gián tiếp khẳng định mọi chỉ trích hướng vào bản thân trước đó hoàn toàn sai lầm. Giống như chiếc lò xo bị dồn nén đến cùng cực, khi bung ra lực đẩy sẽ trở nên khủng khiếp hơn bao giờ hết. Cú đúp bàn thắng vào lưới Paris Saint-Germain tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League vừa qua là minh chứng rõ nhất.
Ronaldo sao lại vất vả cô độc đến thế này? ảnh 1 Nếu không có Ronaldo, nhiều khả năng Zidane sẽ không còn tại vị. Ảnh: Getty Images 

Cũng trên cái nền đó, người ta càng thấy nếu như mùa trước, Real sống thiếu Ronaldo ổn bao nhiêu, bây giờ lại khó khăn đến bấy nhiêu. Đối đầu Espanyol vừa qua, không Ronaldo trên hàng công, Real lại “hóa mèo” trong ngày Gareth Bale đảm nhận vai trò trung phong.

Chỉ một trận đấy thôi, Real chệch choạc hơn mọi phương diện đã được bộc lộ. Nhìn màn trình diễn của các học trò HLV Zidane, cảm giác như họ thiếu phương hướng và cần một “đầu tàu” có thể đưa đội đến chiến thắng. Và Ronaldo là “đầu tàu” mà Real cần.

Bản tính Ronaldo khi đóng vai trò “người hùng” luôn là điều yêu thích. Nhưng ở góc độ nào đó, Ronaldo đã quá cô độc cho điều này nếu so sánh với Barca. Đội chủ sân Camp Nou nếu không Lionel Messi thì cũng có Luis Suarez thay nhau tỏa sáng.

Còn tại Real, Ronaldo đang cô độc trên bước đường làm “người hùng” cho đội bóng. Ở đây không phải đồng đội của Ronaldo không giúp, mà họ không ở phong độ để giúp. Để bây giờ, Ronaldo cứ mãi vất vả đưa Real hướng từ chiến thắng này đến chiến thắng khác trong mùa giải vẫn còn mù mịt trước mắt.

Tin cùng chuyên mục