Ronaldo qua góc nhìn của Trần Minh Chiến

Qua các trận đấu ở lượt đầu tiên, nhất là nhìn màn thể hiện của các ngôi sao được kỳ vọng thì rõ ràng Ronaldo đang nổi trội với 3 bàn thắng vào lưới của Tây Ban Nha. Phong độ và tầm ảnh hưởng của Ronaldo còn làm cho người ta ví là "Ronaldo cầm hòa Tây Ban Nha" ở trận ra quân của hai đội.

Ronaldo đang có tầm ảnh hưởng rất lớn ở đội tuyển Bồ Đào Nha
Ronaldo đang có tầm ảnh hưởng rất lớn ở đội tuyển Bồ Đào Nha

Tối nay, Bồ Đào Nha sẽ gặp đội dưới cơ hơn hẳn là Morocco và 1 chiến thắng trong tầm tay qua thực lực trội hơn của mình. Nhưng tâm điểm của trận đấu vẫn là Ronaldo, và người xem sẽ tiếp tục chờ đợi màn trình diễn của siêu sao này.

Ronaldo xứng danh là thủ lĩnh cả ở Real Madrid lẫn đội tuyển Bồ Đào Nha. Một mình CR7 đã "gánh team" ở ĐTQG trong suốt nhiều năm qua, và nếu Bồ Đào Nha cứ mãi thi đấu lệ thuộc vào thủ lĩnh này thì tôi e rằng khó mà tiến xa hơn.

Ở trận gặp Tây Ban Nha, hai đội quá quen thuộc từ con người lẫn lối chơi và hầu như Bồ Đào Nha lâm vào thế rượt đuổi ngay từ đầu trận. Ở tình thế không còn gì để mất và đá kiểu… xả láng ấy, bản năng của một sát thủ từ Ronaldo đã tỏa sáng. Đó là chưa nói đến việc Tây Ban Nha tự làm yếu mình khi sớm thu đội hình đá thủ và nhiều trụ cột cũng rời sân.

Hai đối thủ còn lại của Bồ Đào Nha thực sự không quá mạnh, họ dư sức để kiếm điểm nhằm lấy vé đi tiếp. Nhưng tôi nghĩ vận may đi đến những vòng xa hơn sẽ khó lập lại với đội bóng này như hành trình chinh phục châu Âu hai năm trước, nếu không có những chuyển biến về lối chơi.

Ở World Cup lần này, nhiều đội đã trình bày những hàng phòng ngự trẻ trung nhưng thi đấu đầy máu lửa. Sẽ không dễ dàng cho Bồ Đào Nha nếu như Ronaldo bị phong tỏa bởi những đội mạnh về lối đá phòng ngự phản công.

Tin cùng chuyên mục