Ronaldo, Messi, Lewandowski và Cavani là “tứ đại sát thủ” của năm 2017

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski và Edinson Cavani chính là “tứ đại sát thủ” của bóng đá thế giới trong năm 2017, là 4 chân sút hàng đầu và là 4 nỗi kinh hoàng thường trực trước khung thành của các đối thủ. Tính đến thời điểm này, cả 4 người đều đã ghi được 53 bàn thắng, điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới...
Ronaldo - một trong "tứ đại sát thủ" của năm 2017
Ronaldo - một trong "tứ đại sát thủ" của năm 2017
Với bàn thắng mở tỷ số ở trong trận đấu Paris Saint Germain đánh bại Caen 3-1, tiền đạo người Uruguay Edinson Cavani đã vươn lên sánh ngang vai với Messi (Argentina, Barcelona), Ronaldo (Bồ Đào Nha, Real Madrid) và Lewandowski (Ba Lan) khi có cùng 53 bàn thắng – chỉ tính riêng trong năm 2017 đáng nhớ. Đây là thành tích kết hợp giữa màn trình diễn trong màu áo đội tuyển quốc gia và chiến tích ghi bàn trong màu áo CLB.
Cavani chỉ ghi được 3 bàn cho tuyển Uruguay, trong khi đó, 50 bàn thắng còn lại của anh là cho PSG. Cùng với pha lập công mới nhất, Cavani, thậm chí, chỉ còn thua kỷ lục ghi bàn mà Zlatan Ibrahimovic dành tặng cho đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử đúng... 1 pha lập công. Tiền đạo người Thụy Điển đã ghi được 156 bàn trong 180 trận đấu cho PSG. Còn sau 224 trận, Cavani đang có được 155 bàn thắng.
Ronaldo, Messi, Lewandowski và Cavani là “tứ đại sát thủ” của năm 2017 ảnh 1 Edinson Cavani
Dù vậy, “tài khoản” bàn thắng của Cavani trong năm 2017 đã chính thức khóa lại ở con số 53, vì từ đây cho đến ngày cuối cùng của năm, PSG của anh sẽ không chơi thêm 1 trận đấu nào khác nữa. PSG – sau kỳ nghỉ giao thừa năm mới, sẽ chỉ quay lại sân đấu vào ngày 8-1-2018, trong trận đấu với Rennes ở Cúp QG.
Messi cũng chỉ ghi được 4 bàn cho tuyển Argentina, nhưng đã có 49 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalan. Dù đã thua Ronaldo trong cuộc chạy đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2017, Messi vẫn có cơ hội đánh bại Ronaldo về số lượng bàn thắng ghi được trong năm 2017 nếu anh tỏa sáng trong trận El Clasico sẽ diễn ra vào ngày 23 tới đây tại Santiago Bernabeu. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của Messi để anh gia tăng thành tích ghi bàn, vì sau trận đấu với Real, Barca sẽ nghỉ đá cho đến hết năm và chỉ ra sân trở lại vào ngày 5-1-2018, thi đấu với Celta de Vigo ở Cúp Nhà vua.
Ronaldo, Messi, Lewandowski và Cavani là “tứ đại sát thủ” của năm 2017 ảnh 2 Lionel Messi
Ronaldo là cầu thủ có năng lực “sát thủ” cân bằng nhất. Anh đã ghi được đến 11 bàn trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha, và có 42 bàn thắng để giúp Real đăng quang ngôi vô địch Champions League và vừa mới lên ngôi ở giải FIFA Club World Cup. Cũng như Messi, anh chỉ còn 1 cơ hội để qua mặt những người còn lại, đó là trận đối đầu với chính Messi ở El Clasico, Real cũng sẽ nghỉ hết năm sau trận đấu với Barca và chỉ quay lại thi đấu vào ngày 5 tháng Giêng năm sau.
Cũng như Cavani, “tài khoản” bàn thắng trong năm 2017 của Lewandowski đã chính thức khép lại, sau khi Bayern Munich đánh bại Borussia Dortmund 2-1 ở Cúp QG mà anh không ghi đượcc thêm bàn thắng nào. Lewandowski đã có 9 bàn cho tuyển Ba Lan và 44 bàn cho “Hùm xám xứ Bavarian” trong năm 2017. Từ giờ cho đến hết năm, Lewandowski không còn cơ hội ra sân, Bayern sẽ chỉ quay lại sân đấu trong trận đấu với Bayer Levekusen vào ngày 13-1-2018.
Ronaldo, Messi, Lewandowski và Cavani là “tứ đại sát thủ” của năm 2017 ảnh 3 Robert Lewandowski
Harry Kane, cầu thủ Anh duy nhất có khả năng chen chân vào tốp “tứ đại sát thủ”, thậm chí qua mặt cả cả gương mặt đáng sợ ở trên, đã ghi được 50 bàn thắng trong năm 2017 (trong đó có 7 bàn cho “Tam sư”). Lợi thế của tiền đạo Tottenham Hotspur là, đội bóng của anh vẫn còn đến 2 trận đấu trong năm 2017, đó là trận đến làm khách trên sân của Burnley vào cuối tuần này và trận tiếp Southampton trên sân nhà vào ngày 26-12.
Ronaldo, Messi, Lewandowski và Cavani là “tứ đại sát thủ” của năm 2017 ảnh 4 Harry Kane
Danh sách các”sát thủ” hàng đầu khác _Pierre-Emerick Aubameyang (Gabon, Borussia Dortmund): 43 bàn _Radamel Falcao (Colombia, AS Monaco): 41 bàn _Ciro Immobile (Italia, Lazio): 40 bàn _Edin Dzeko (Bosnia, AS Roma): 35 bàn _Dries Mertens (Bỉ, Napoli): 34 bàn

Tin cùng chuyên mục