Ronaldo, Messi, Bale và Salah góp mặt trong 10 bàn thắng đẹp nhất 2018

FIFA đã chọn ra 10 bàn thắng đẹp nhất trong năm 2018 và 1 trong số đó sẽ thắng Giải thưởng Puskas dành cho bàn thắng đẹp nhất của năm (được các CĐV bầu chọn và sẽ được công bố vào ngày 24-9 tới đây tại London). Những siêu sao bóng đá thế giới như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Gareth Bale và Mohamed Salah đều “đóng góp” những “siêu phẩm của mình”.

Cú "xe đạp chổng ngược" của Ronaldo
Cú "xe đạp chổng ngược" của Ronaldo
Cú “xe đạp chổng ngược” của Cristiano Ronaldo vào lưới Juventus ở trong trận lượt đi tứ kết Champions League mùa giải 2017-2018, bàn thắng khiến thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon cũng buộc phải… “cám bái hạ phong”, cúi đầu và giơ ngón tay cái thể hiện sự khâm phục dành cho CR7, là bàn thắng tiêu biểu nhất của làng bóng đá thế giới trong năm 2018.
Ronaldo, Messi, Bale và Salah góp mặt trong 10 bàn thắng đẹp nhất 2018 ảnh 1 Chính Buffon cũng phải khâm phục bàn thắng của CR7
Tất nhiên, cũng không vì thế mà có thể đánh giá thấp một cú “xe đạp chổng ngược” khác của “một người Real Madrid khác”. Đó là bàn thắng của Gareth Bale – cũng diễn ra ở đấu trường Champions League, trong trận chung kết giữa Real và Liverpool. Cả 2 bàn thắng của CR7 lẫn Bale đều thể hiện phẩm giá tuyệt vời của những siêu sao, không phải tự nhiên mà họ có được những bàn thắng đẹp mắt và kinh điển đến như vậy.
Ronaldo, Messi, Bale và Salah góp mặt trong 10 bàn thắng đẹp nhất 2018 ảnh 2 Cú "xe đạp chổng ngược" của Bale
Trong khi đó, Lionel Messi, dù lần đầu tiên vắng mặt khỏi tốp 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sau 11 năm, vẫn góp mặt trong 10 bàn thắng đẹp nhất năm với cú dứt điểm ngoạn mục đánh bại thủ môn của Nigeria ở đấu trường World Cup – mùa Hè trên đất Nga. Với Messi, đây có thể là một sự an ủi, hoặc “ngơi nghỉ tạm thời”, để chờ bùng nổ trong mùa sau.
Bàn thắng ngoạn mục của Lionel Messi vào lưới tuyển Nigeria

Cú “đi bóng sô lô” qua 2 chiếc bóng áo xanh trước khi tung cú sút “cầu vồng” đánh bại thủ thành Everton trong trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton ở Premier League của “vị thần Ai Cập” Salah cũng xứng đáng được vinh danh là 1 trong những bàn thắng đẹp nhất. Bàn thắng của Salah là kết hợp giữa kỹ thuật cá nhân tuyệt vời và sự nhảy cảm trong tình huống dứt điểm rất khó tin.

Ronaldo, Messi, Bale và Salah góp mặt trong 10 bàn thắng đẹp nhất 2018 ảnh 3 Salah chia vui cùng các đồng đội sau cú sô lô ghi bàn vào lưới Everton

Các bàn thắng khác nằm trong "Tốp 10 bàn thắng đẹp của năm" bao gồm: cú dứt điểm siêu đẳng của Denis Cheryshev (tuyển Nga) vào lưới tuyển Croatia ở World Cup, pha bắt vô lê bóng cong của Benjamin Pavard (tuyển Pháp) vào lưới tuyển Argentina ở World Cup, pha vẩy má ngoài “rabona” của Ricardo Quaresma (Bồ Đào Nha) vào lưới tuyển Iran cũng ở World Cup, cú đá bò cạp của Riley McGree cho Newcastle Jets vào lưới Melbourne City ở giải A-League, pha đá phạt hàng rào tuyệt vời của Lazaros Christodoulopoulos (Olympiacos) vào lưới Levadiakos và cú vô lê của Giorgian de Arrascaeta (Cruzeiro) vào lưới America MG ở Brazil.

Ronaldo, Messi, Bale và Salah góp mặt trong 10 bàn thắng đẹp nhất 2018 ảnh 4 Cheryshev ghi bàn trong trận đấu giữa Nga với Croatia

Tin cùng chuyên mục