Ronaldo là “quái thú” trong khu cấm Ajax

Chính trung vệ Matthijs De Ligt của Ajax Amsterdam thừa nhận bản năng sát thủ của CR7 khi họ đối mặt nhau trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Ngôi sao người Hà Lan quả quyết : “Ronaldo là quái thú trong khu cấm địa”
Pha ghi bàn đẹp như mơ của Ronaldoi
Pha ghi bàn đẹp như mơ của Ronaldoi

Sau gần một tháng điều trị ca chấn thương đùi mà anh dính phải trong trận đấu quốc tế của tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo trở lại đội hình Juventus đối đầu với Ajax Amterdam.  Và hóa ra sự trở lại này không thể tốt hơn cho Juventus khi Lão Phu nhân vất vả trong trận lượt đi ở Amsterdam.
Lão Phu nhân đã bất ngờ trước lối chơi bật bóng kiểu… Ajax và bị đội chủ nhà áp đảo trong phần lớn thời gian. Ajax thậm chí còn kiểm soát bóng đến 61%, buộc đội khách  phải chơi phòng ngự và Juventus rơi vào tình cảnh khó chịu như Real Madrid ở vòng trước.

Nhưng hàng phòng thủ Akax đã trả giá cho sai lầm khi không bám sát được Ronaldo để CR 7 lẻn vào khu cấm, phóng người đánh đầu cực mạnh sau đường chuyền đẹp của Joao Cancelo. Dù David Neres đã gỡ hòa để giúp đội chủ nhà rời sân với kết quả hòa 1-1, nhưng họ sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong trận lượt về ở Turin.

Ronaldo là “quái thú” trong khu cấm Ajax ảnh 1 Ronaldo bắt tay đối thủ De Ligt sau trận đấu
De Ligt bày tỏ: “Trận đấu chìm trong bầu không khí cuồng nhiệt ngay từ đầu và chúng tôi đã sớm có một vài cơ hội, nhưng không may bị thủng lưới ngay trước giờ giải lao”.

Ronaldo đã cân bằng kỷ lục của Zlatan Ibrahimovic khi ghi 6 bàn Champions League tại sân Johan Cruyff Arena. Matthijs De Ligt nhận định: “Ngoài tài năng siêu việt, phẩm chất vĩ đại nhất của Ronaldo là bản năng săn mồi trong khu cấm. Anh ta nhìn thấy một cơ hội, dù chỉ là một khoảng trống nhỏ nhoi, và anh ta lao đi tìm nó một cách nhanh lẹ đến không ngờ. Anh chạy nước rút vào khu cấm để chộp lấy khoảng trống giữa 2 hậu vệ chúng tôi”.

“Chúng tôi biết mình không thể để lại những khoảng trống ở phía sau cho Juventus, vì đó là thứ họ chuẩn bị để chớp lấy. Chúng tôi đã chuyền bóng vòng quanh và cố gắng tìm ra lỗ hổng trong hàng phòng thủ của họ”.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm khá tốt. Chúng tôi có một đội ngũ có rất nhiều tiềm năng và có xu hướng tỏa sáng đầy đủ nhất trong các trận đấu Champions League. Chúng tôi chơi rất tận tụy cho nhau. Hôm nay chúng tôi đã chứng minh rằng Ajax không có mặt ở tứ kết Champions League bởi vì may mắn”.

“Tất nhiên, Juventus rất mạnh trên sân nhà, mọi người đều biết điều đó, vì vậy, trận lượt về sẽ rất khó khăn”. 

Tin cùng chuyên mục