Ronaldo – Khi bóng không lăn vào khung thành, Bồ Đào Nha xếp dưới cả Ucraina, Luxembourg

Nhà ĐKVĐ châu Âu – tuyển Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo – tiếp tục có thêm một trận đấu đáng thất vọng trước một đại biểu Đông Âu khác, tuyển Serbia. Dù vẫn được chơi trên sân nhà Estadio da Luz, tuyển Bồ Đào Nha vẫn không thể tìm được trận thắng đầu tiên ở loạt trận mở màn Vòng loại Euro 2020. Ronaldo thậm chí còn dính chấn thương, phải rời sân...

Ronaldo chấn thương
Ronaldo chấn thương

Dù đặt ra quyết tâm rất cao độ, sau khi bị tuyển Ucraina của Andrei Shevchenko cầm hòa không bàn thắng trong trận đấu hôm 23-2, Ronaldo và các đồng đội đã “bị dội ngay gáo nước lạnh” khi để cho tuyển Serbia vượt lên dẫn trước, nhờ vào pha ghi bàn trên chấm 11 mét của Dusan Tadic ngay ở phút thứ 7 của trận đấu.

Ronaldo sau đó đã cố gắng rất nhiều và trong một pha bóng… quá cố ở phút thứ 28, anh đã bị chấn thương và buộc phải rời sân ở phút thứ 30. Không có Ronaldo lãnh đạo trên sân, tuyển Bồ Đào Nha cuối cùng cũng có bàn thắng gỡ hòa quý giá khi Danilo dũng mãnh đột phá từ khu vực giữa sân đến vị trí trước vòng 16 mét 50, và táo bạo tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bất chấp đang bị vây bọc bởi 4, 5 chiếc bóng áo trắng, “vẽ nên” một đường lượn bóng hiểm hóc để đánh bại thủ nhành Marko Dmitrovic.

Việc có được bàn thắng gỡ hòa đã giúp sĩ khí của tuyển Bồ Đào Nha tăng cao. Họ liên tục dồn lên, tấn công đối phương, đặc biệt ở khoảng thời gian bù giờ sau 90 phút thi đấu chính thức, nhưng trong một ngày tỉnh táo, hàng hậu vệ của tuyển Serbia đã đứng vững trước mọi pha uy hiếp, và xứng đáng rời sân đối phương với 1 điểm trong tay.

Ronaldo rất bực mình khi đội nhà lại đánh mất 2 điểm lần thứ 2 liên tiếp. CR7 lên tiếng phàn nàn: “Chúng tôi đã chơi rất hay và tạo ra rất nhiều cơ hội. Chúng tôi thậm chí còn chơi hay hơn trận đấu với tuyển Ucraina. Nhưng khi quả bóng không chịu lăn vào khung thành, thì đơn giản là nó không lăn vào mà thôi”.

Trong khi đó, HLV trưởng tuyển Bồ Đào Nha – ông Fernando Santos – cũng có cùng quan điểm: “Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội, nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng từ 1 pha sút xa. Trận đấu đã có thể đi theo một chiều hướng khác. Chúng tôi rất muốn giành lấy chiến thắng và đã chơi hay hơn chống lại một tập thể đầy tài năng”.

HLV tuyển Serbia – ông Mladen Krstajic – thì lại quá hài lòng với kết quả giật được 1 điểm ngay tại sân Estadio da Luz: “Chúng tôi là đội bóng được tổ chức tốt và chơi rất kỷ luật. Chấn thương của Ronaldo đã phá vỡ lối chơi của họ. Nhưng bên phía chúng tôi, Gacinovic cũng chấn thương (tiền vệ Mijat Gacinovic, đang chơi cho CLB Eintracht Frankfurt ở Bundesliga, cũng dính chấn thương và thậm chí bị thay ra ngoài từ phút thứ 21)".

"Để thay thế các cầu thủ bị chấn thương, thì chúng tôi lại không có nhiều lựa chọn khác như là đội tuyển Bồ Đào Nha. Thế nên, khi mọi thứ được cộng lại và mang về, tôi nghĩ kết quả này là quá công bằng. Serbia nên cảm thấy tự hào với cầu thủ này của mình”, ông Krstajic nói.

Trong khi Bồ Đào Nha bị cầm chân trận thứ 2 liên tiếp, thì tuyển Ucraina của Sheva đã có trận thắng đầu tiên, dù là rất khó khăn. Họ đã đánh bại Luxembourg với tỷ số 2-1. Thậm chí, đội chủ nhà đã ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 34 của trận đấu, sau pha lập công của David Turpel.

Đội khách gỡ hòa ở phút thứ 40, nhờ bàn thắng của Victor Tyshankov. Đến phút thứ 90+3, những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 1-1, và Shevchenko phải chịu trận hòa thứ 2 liên tiếp, thì trong tình huống xử lý bóng rất “thô”, Gerson Rodrigues đánh đầu phản lưới nhà, giúp Zbirna giành được chiến thắng quý giá.

Chiến thắng quý giá của Ucraina 

Shevchenko tỏ ra rất hào hứng: “Tôi sung sướng vì đội nhà giành được chiến thắng. Chúng tôi đã may mắn, nhưng đó là may mắn của kẻ mạnh. Không có gì để giải thích hay biện minh. Trận đấu là rất khó khăn và tôi cũng đã lường trước điều đó. Luxembourg đã chiến đấu rất chất lượng và xuất sắc, chúng tôi gặp may, nhưng thắng xứng đáng”.

“Cuối cùng, quan trọng nhất là, chúng tôi đã hoàn tất giai đoạn mùa Xuân, giai đoạn mà tôi từng nói là rất khó khăn cho đội tuyển Ucraina, khi các cầu thủ chỉ vừa quay lại tập luyện sau quãng thời gian nghỉ Đông. Nếu ai đó nói trước giai đoạn mùa Xuân này, rằng chúng tôi sẽ có được 4 điểm, tôi sẽ rất đồng ý. Còn giờ đây, hãy chuẩn bị cho tháng 6”, Shevchenko cho biết.

Với 4 điểm, tuyển Ucraina của Shevchenko tạm vươn lên dẫn đầu bảng B. Tuyển Luxembourg dù mới thua, nhưng nhờ thắng Lithuania ở lượt trận mở màn với tỷ số 2-1, tạm xếp hạng nhì với 3 điểm. Bồ Đào Nha của Ronaldo tạm xếp hạng 3 với 2 điểm, nhiều hơn Serbia 1 điểm (nhưng đá nhiều hơn 1 trận).

Do đó, vào tháng 6 này, nếu Serbia đá đủ các trận đấu của mình, có thể họ sẽ qua mặt tuyển Bồ Đào Nha trên bảng xếp hạng của bảng B. Chuyến hành trình bảo vệ ngôi Vương ở châu Âu của Ronaldo và các đồng đội, đã khó khăn ngay từ lúc bắt đầu, và với họ giờ đây, quan trọng nhất vẫn là, không bị loại trước đã.

Tin cùng chuyên mục