Ronaldo kém duyên khi Lão Phu nhân nhấn chìm Lazio

Xà ngang một lần nữa từ chối bàn thắng của Cristiano Ronaldo, nhưng cũng từ nỗ lực của anh, Mario Mandzukic hưởng lợi bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt trong trận cầu khó khăn trước kình địch Lazio.
Ronaldo kém duyên khi Lão Phu nhân nhấn chìm Lazio

Lazio gần đây cho thấy mình là đối thủ khó chịu với Juventus khi mùa trước họ thắng ngay trên sân Turin để kết thúc chuỗi 2 năm trời bất bại của Juve ở Serie A. Họ cũng thắng Juve trong trận Siêu cúp Italia, nên có thể thấy Juventus tập trung như thế nào vào trận đấu, dù HLV Max Allegri gây bất ngờ bằng việc để cả Paulo Dybala, Douglas Costa lẫn Juan Cuadrado ngoài cuộc chiến.

Theo thói quen, Lazio tìm cách phá hủy lối chơi của Juve nên phải mất 11 phút mới có cú sút trúng đích đầu tiên và đó là cua Luis Alberto bên phía đội khách.

Juve phải chờ đến 19 phút mới có cú sút trúng đích đầu tiên khi Blaise Matuidi nhả bóng cho Cristiano Ronaldo nhưng Sami Khedira mới là người ra chân. Trong thế trận chặt chẽ đó, Juve tìm kiếm cơ hội từ những quả sút xa và họ phá vỡ thế bế tắc phút 30 khi Mandzukic nhả bóng cho Miralem Pjanic tung cú vô lê ngoạn mục từ mép khu cấm làm tung lưới Thomas Strakosha.

Ronaldo luôn bị kèm chặt
Ronaldo trong thế bị kèm chặt cũng có cú sút trúng xà ngang ở giữa trận. Anh lẽ ra phải ghi được bàn phút 75 khi Joao Cancelo chuyền sệt từ cánh phải, Ronaldo bứt lên nhưng Strakoska đã vói tay làm lệch hướng bóng, và cú chạm nhẹ nhàng đó khiến Ronaldo sút hụt, bóng bật chân sau của anh thành đường chuyền cho Mandzukic dễ dàng vô lê vào lưới trống.

HLV Max Allegri sau trận đấu giải thích vì sao ông loại nhiều ngôi sao khỏi đội hình chính: “Tôi phải chọn ra đội hình với kỹ thuật, sự cân bằng và thể lực”. 

“Đó là một trận rất khác với Chievo, nhưng trên hết, lúc đầu chúng tôi hơi vội vã. Sự nguy hiểm ngày hôm nay chính là nhiệt tình từ khán đài trong trận đầu tiên Cristiano Ronaldo chơi trên sân nhà và chúng tôi lẽ ra nên kiên nhẫn hơn”.

“Không có Dybala, việc kết nối giữa các tuyến sẽ trở nên khó khăn hơn, nhưng sau một thời gian chúng tôi đã phòng thủ tốt và chơi tốt hơn trong hiệp 2”.

“Tôi rất vui với buổi biểu diễn, đó là lần đầu tiên chúng tôi đối đầu với một trong những CLB lớn và nó đã diễn ra tốt đẹp”.

Napoli thắng Milan 3-2
Trong trận đấu sau đó, Napoli tưởng đã nếm trải vị đắng trên sân nhà khi bị AC Milan dẫn trước 2-0 ở phút 49, nhưng Pior Zielinski đã ghi liền 2 bàn bằng những quả sút xa trước khi Dries Mertens ấn định tỷ số bằng pha đệm bóng cận thành phút 80. 

Tin cùng chuyên mục