Ronaldo hạnh phúc khi sánh ngang kỷ lục của Pele

Với pha lập công vào lưới Gremio, Cristiano Ronaldo không chỉ giúp Real Madrid tạo nên kỷ lục mà chính bản thân tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng thế. Tuy nhiên, ngôi sao 32 tuổi vẫn thua kém người đồng đội trong bầu chọn danh hiệu cá nhân.

Ronaldo tạo nên kỷ lục, nhưng chỉ nhận được Quả bóng bạc. Ảnh: Getty Images.
Ronaldo tạo nên kỷ lục, nhưng chỉ nhận được Quả bóng bạc. Ảnh: Getty Images.

Nếu bây giờ quả quyết Ronaldo tận dụng thành công danh hiệu QBV lần thứ 5 làm bàn đạp tạo thêm nhiều kỷ lục đã không sai. Sau danh hiệu cao quý trên, tiền đạo 32 tuổi đã ghi bàn trong tất cả các trận đấu của Real.

Sau khi thiết lập nên kỷ lục tại đấu trường Champions League, Ronaldo tiếp tục tạo nên thành tích vô tiền khoáng hậu tại FIFA Club World Cup 2017. Cụ thể, với pha lập công duy nhất vào lưới Gremio, Ronaldo ngoài việc giúp Real lên ngôi vô địch còn trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu. Riêng bản thân Ronaldo còn tạo nên kỷ lục khi sánh ngang với thành tích của “Vua bóng đá” Pele.

Với pha lập công ở trận chung kết, Ronaldo đã có 7 bàn tại FIFA Club World Cup. Trong khi tiền thân của FIFA Club World Cup là Intercontinental Cup, Pele cũng ghi tổng cộng 7 bàn trong 2 lần tham dự vào các năm 1962 và 1963 trong màu áo Santos (5 bàn vào lưới Benfica và 2 vào lưới Milan). Chia sẻ về điều này, Ronaldo cho biết: “Tôi đang có một mùa giải tuyệt vời. Tôi hạnh phúc khi ghi bàn, thực sự rất hạnh phúc. Những con số của tôi nói lên tất cả. Tôi luôn đáp lại những quan điểm chỉ trích bằng hành động trên sân. Real chưa bao giờ giành được 5 danh hiệu trong một năm và chúng tôi muốn đạt được, hôm nay nó đã thành hiện thực”.

Tuy đạt được kỷ lục cá nhân cùng tập thể với Real, nhưng Ronaldo vẫn không vượt qua người đồng đội Luka Modric trong danh hiệu cá nhân. Theo bầu chọn, Ronaldo chỉ nhận được Quả bóng bạc, trong khi Modric là Quả bóng vàng. Điều này phần nào cho thấy, không hẳn cứ ghi bàn đều là sẽ nhận được danh hiệu cá nhân cao quý tại FIFA Club World Cup khi Modric đã chơi xuất sắc trong 2 trận vừa qua của Real.

Tin cùng chuyên mục