Ronaldo “giải cứu” Real trong ngày tạo thêm kỷ lục

Như thường lệ, Cristiano Ronaldo vẫn đóng vai “người hùng giải cứu” Real Madrid và lần này, siêu sao người Bồ Đào Nha có bàn thắng vào những phút cuối trận trong cuộc tiếp đón Athletic Bilbao tại vòng 32 La Liga.

Ronaldo giải cứu Real thoát thua. Ảnh: Getty Images
Ronaldo giải cứu Real thoát thua. Ảnh: Getty Images

Tại La Liga mùa giải năm nay, Real thường xuyên mắc bệnh “dại nhà”. Trên sân khách, đội bóng của HLV Zinedine Zidane thường chơi rất hay, nhưng về sân nhà thì lại khác. Lần này cũng không ngoại lệ. Tiếp đón Athletic trên sân nhà, nhưng Real sớm bị thủng lưới ngay phút 14 sau pha lập công của Inaki Williams.

Như bị dội gáo nước lạnh, các cầu thủ đội chủ nhà bừng tỉnh và từ thời gian này, Real luôn duy trì sức ép lớn lên khung thành Athletic. Tuy nhiên, cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày Ronaldo và đồng đội.

Sang hiệp 2, mọi thứ cũng không thay đổi. Và phải đợi đến thời gian cuối của trận đấu, Ronaldo mới có thể ghi bàn “giải cứu” Real thoát trận thua, qua đó giữ lại 1 điểm. Với kết quả hòa 1-1, Real tiếp tục giữ vững vị trí thứ ba với 68 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona đến 15 điểm. Song, khoảng cách điểm bây giờ với đội bóng của HLV Zidane và Barca không còn quan trọng. Nói đúng hơn, Real chỉ thi đấu cho hết nhiệm vụ, đồng thời giữ vững vị trí thứ ba hoặc ngôi nhì vào cuối mùa giải.

Riêng với Ronaldo, với bàn thắng ghi được ở trận đấu này, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có chuỗi thành tích 12 trận liên tiếp ghi bàn với 22 pha lập công. Đây là một kỷ lục! Cần biết thêm, số bàn thắng hiện tại của Ronaldo tại La Liga là 24 bàn và chỉ kém người dẫn đầu Lionel Messi 5 bàn. Cho nên, cơ hội để đoạt Pichichi vẫn còn rộng mở với Ronaldo.

Nói về trận hòa, HLV Zidane cho biết: “Bạn thấy đấy, năm nay vấn đề ở La Liga của chúng tôi là luôn có những kết quả không tốt. Nhưng cả đội đang hướng đến trận bán kết Champions League với một tinh thần và thể lực rất tốt. Hai trận đấu không được tốt sẽ không ảnh hưởng gì đến chúng tôi. Real sẽ cho mọi người thấy quyết tâm đến chết để bảo vệ danh hiệu Champions League”.

Ngoài nói về vấn đề trên, HLV Zidane cũng giải thích mối quan hệ với Gareth Bale được cho là không tốt đẹp: “Tôi không có vấn đề gì với Bale. Tôi có 25 cầu thủ trong đội hình và tôi phải cân nhắc ai được chọn thi đấu. Bale là một trong số họ và là cầu thủ quan trọng với chúng tôi, chỉ là hôm nay anh ấy không được thi đấu chính thức”.

Tin cùng chuyên mục