Ronaldo ghi kỷ lục 10 lần thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha

Tiền đạo Juventus Cristiano Ronaldo đã được vinh danh lần nữa trong Gala Quinas de Ouro ở Lisbon hôm tối thứ Hai, nơi anh ghi kỷ lục lần thứ 10 nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha.
Ronaldo ghi kỷ lục 10 lần thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha

Ronaldo bộc bạch trong lễ trao giải: “Thế giới này chuyển động quá nhanh, với các phương tiện truyền thông xã hội, báo chí, thật hoang dại. Đây là một năm cực kỳ phức tạp ở cấp độ cá nhân. Đừng để ai kéo bạn xuống. Tôi không thể không đề cập đến việc Sporting xứng đáng nhận một giải thưởng nhỏ. Lần tới chắc chắn CLB sẽ được vinh danh”.

Ronaldo ghi kỷ lục 10 lần thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha ảnh 1

Ronaldo phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt cho giải thưởng năm nay. Ngôi sao nhỏ Joao Felix của Atletico Madrid là ứng viên sáng giá, màn trình diễn bùng nổ của Bernardo Silva ở Manchester City cũng rất ấn tượng, trong lức tiền vệ Sporting Lisbon Bruno Fernandes và Ruben Neves của Wolves đều xứng đáng được nêu danh. Nhưng giải thưởng đã thuộc về Ronaldo sau khi anh giúp Juventus giành danh hiệu Serie A thứ 8 liên tiếp.

Cựu HLV Manchester United, Sir Alex Ferguson đã gửi cho Ronaldo thông điệp ấm lòng khi biết cậu học trò cũ đã ghi kỷ lục vô tiền khoáng hậu – 10 lần nhận giải thưởng ở quê nhà.

Ronaldo ghi kỷ lục 10 lần thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha ảnh 2
Ngôi sao 34 tuổi này đã thống trị đêm trao giải kể từ năm 2007, và kể từ đó mỗi năm  anh lại mang về nhà giải thưởng quan trọng nhất của Gala Quinas de Ouro, trừ năm 2010 và 2014 khi danh hiệu thuộc về Simao và Pepe.

Ronaldo hy vọng rằng với danh hiệu đầu tiên trong tháng 9 này, mùa bội thu sẽ còn nở rộ khi anh có tên trong nhiều cuộc bầu chọn sắp tới. Ronaldo đã để vuột giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA (thuộc về hậu vệ Virgil Van Dijk của Liverpool), nhưng đã được nêu tên trong danh sách đề cự rút gọn của giải FIFA The Best. Ronaldo sẽ cạnh tranh danh hiệu với Van Dijk và Lionel Messi khi phần thưởng sẽ được công bố ngày 23-9 trong Gala ở Milan.

Ronaldo ghi kỷ lục 10 lần thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha ảnh 3 Joao Felix của Atletico Madrid
Ngoài Ronaldo, Gala Quinas de Ouro đêm qua cũng vinh danh Nữ cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha dành cho Jessica Silva của Lyon.

CLB Benfica thống rtrị đêm trao giải khi đội bóng nam và nữ của họ đều thắng giải Đội bóng xuất sắc nhất năm 2019.

Bruno Lage của Benfica là HLV xuất sắc nhất đội bóng nam, còn ông Miguel Santos của Braga là HLV xuất sắc nhất đội bóng nữ.


Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục