Ronaldo ghi cú đúp trong chiến thắng kỷ lục của Juventus

Cristiano Ronaldo đã phá vỡ một kỷ lục Serie A khác khi Lạo Phu nhân quay trở lại với con đường chiến thắng, dù tỷ số 2-1 trước Sampdoria có phần trợ giúp của trợ lý trọng tài VAR…
Ronaldo sút thắng quả 11m.
Ronaldo sút thắng quả 11m.

HLV Massimiliano Allegri đã đưa Ronaldo trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu cuối cùng năm 2018 của Lão Phu nhân trên sân Allianz Stadium sau trận hòa đáng thất vọng 2-2 với Atalanta hôm thứ Tư.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã không mất nhiều thời gian để chứng tỏ phẩm chất của mình khi ghi bàn ở phút 2 ngay trong sú sút đầu tiên của mình. Nhận bóng ở mé trái khu cấm địa, Ronaldo đẩy ngang 1 nhịp trước khi tung cú sút về phía cột xa khiến 2 hậu vệ trước mặt trong không kịp cản phá, còn thủ thành Emil Audero (mượn từ Juve) chỉ phóng người trong vô vọng.

Đó là bàn thắng thứ 13 của Ronaldo ở Serie A mùa này, giúp anh phá vỡ kỷ lục 12 bàn thắng của đàn anh Rui Barros, trở thành Cầu thủ Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải ở Serie A.

Nhưng bước khởi đầu ngọt ngào của Juve không kèo dài lâu khi Fabio Quagliarella bất ngờ gỡ hòa phút 33. Cầu thủ 35 tuổi đã sút thắng quả 11m sau khi VAR phát hiện là tiền vệ Emre Can bật cao đánh đầu giải vây nhưng bóng trượt trên vai anh hơn là trúng đầu. Bàn thắng này giúp Quagliarella trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 9 trận Serie A liên tiếp, kể từ sau thành tựu của David Trezeguet (Juventus) năm 2005.

Bàn gỡ hòa giúp Sampdoria tự tin hơn và họ đẩy cao đội hình để khiến thủ thành Mattia Perin của Juve phải liên tục trổ tài. Tuy nhiên, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền phút 65 khi VAR phát hiện rằng bóng đã… sượt tay Gian Marco Ferrari trong khu cấm địa. Ronaldo bước đến chấm 11m và hoàn thành bàn thắng thứ 14 của anh ở Serie A, cùng như bàn thắng thứ 100 của Juventus trongh năm 2018.

Nhưng chiến thắng của Juve có phần nhạt nhẽo khi họ cần tới sự trợ giúp của VAR để phủ nhận bàn thắng gỡ hòa ở phút cộng thêm của Riccardo Saponara sau một sai lầm của thủ thành Perin trong pha phạt góc.

Dù sao, Juve cũng đảm bảo chiến thắng để ghi kỷ lục mới: Giành 53 điểm trong nửa chặng đường mùa giải.

Tin cùng chuyên mục