Ronaldo đoạt giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất mùa giải của UEFA

Cú tung người móc bóng vào lưới thủ thành Gianluigi Buffon ở trận tứ kết Champions League mùa qua đã chính thức được UEFA vinh danh sau cuộc bầu chọn của khán giả, nơi Cristiano Ronaldo ghi được số phiếu nhiều gấp 5 lần các đối thủ cạnh tranh.
Pha ghi bàn tuyệt đẹp của Ronaldo
Pha ghi bàn tuyệt đẹp của Ronaldo

Cuộc bầu chọn đã kết thúc, giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất mùa giải của UEFA sẽ được trao cho siêu sao Cristiano Ronaldo. Đó là siêu phẩm ở Turin trong vòng tứ kết Champions League, nơi Ronaldo giúp Real Madrid thắng 3-0 ngay trên sân Juventus.

Cách đây vài giờ, UEFA khẳng định pha ghi bàn tuyệt mỹ của CR7 đã nhận được 197.496 phiếu bầu trong tổng số 346.915 phiếu bầu hiện diện trên website của UEFA. Điều đó có nghĩa là số phiếu bầu của Ronaldo chiếm đến hơn phân nửa số phiếu của người hâm mộ và nhiều gấp 5 lần các đối thủ.

Ronaldo đoạt giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất mùa giải của UEFA ảnh 1 Bàn thắng của Dimitri Payet
 Xếp ở vị trí thứ 2 trong hạng mục Bàn thắng đẹp này là pha ghi bàn của Dimitri Payet (Marseille) vào lưới RB Leipzig trong chiến thắng 5-2 ở Europa League, trong lúc bàn thắng của nữ cầu thủ Eva Navarro ghi cho Tây Ban Nha trong trận chung kết giải U 17 châu Âu chỉ đứng thứ 3.
Ronaldo đoạt giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất mùa giải của UEFA ảnh 2 Siêu phẩm ở Turin
Ronaldo thổ lộ trên DAZN về tầm ảnh hưởng của bàn thắng đó, cảm xúc của anh khi thấy khán giả Turin đứng dậy vỗ tay tán thưởng bàn thắng đẹp tuyệt vời đó: “Suy cho cùng, những  chi tiết nhỏ làm nên khác biệt lớn… vì vậy tôi phải nói điều tôi thấy trong sân vận động đã giúp tôi quyết định đến với Juventus. Nếu không phải 100% thì cũng là một phần trong đó”.

Hôm nay, Ronaldo viết trên twitter: “Cảm ơn mọi người đã bầu cho tôi. Sẽ chẳng bao giờ quên được khoảnh khắc đó, đặc biệt là phản ứng của các fan trên sân”.

Ronaldo mới là cầu thủ thứ 3 đoạt giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất mùa dù giải được tổ chức lần đầu từ năm 2015. Siêu sao Lionel Messi của Barcelona đã thắng giải trong 2 mùa đầu trước khi trao lại vinh quang ở năm 2017 cho Mario Mandzukic của Juventus.

Tin cùng chuyên mục