Ronaldo đi… săn siêu xe, Messi “săn” Quả bóng vàng

Tin đồn xuất hiện gần đây cho thấy Cristiano Ronaldo hiện đã nhanh tay sở hữu phiên bản đắt nhất mọi thời đại của thương hiệu xe hơi siêu sang Bugatti.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã khác nhau về giải đấu. Ảnh: Goal.com
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã khác nhau về giải đấu. Ảnh: Goal.com

Theo tiết lộ, Bugatti La Voatio Noire là chiếc xe đắt nhất từng được sản xuất. Ronaldo được biết đã phải bỏ ra đến 18 triệu USD để bổ sung siêu phẩm xe này vào bộ sưu tập nổi tiếng của mình. Tuy nhiên, siêu sao 34 tuổi người Bồ Đào Nha phải đợi đến năm 2021 để chính thức ngồi sau tay lái chiếc siêu xe này. Còn hiện tại, thông tin phát đi ở thời điểm xem ra chẳng thể khiến ngôi sao của Juventus tự hào, khi mà mọi sự quan tâm đối với thế giới bóng đá đều đang hướng về Lionel Messi.

Quay trở lại chỉ 1 năm trước, Cristiano và Messi vẫn còn đối đầu nhau ở La Liga, vẫn khiến thế giới choáng ngợp bởi sự ganh đua giữa 2 trong số những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá hiện đại. Giữa họ là sự tương đồng trong năng lực ghi bàn siêu nhiên, những pha kiến tạo, những màn trình diễn ảo diệu và mạnh mẽ. Tất nhiên, còn là những danh hiệu với CLB, là những danh hiệu cá nhân danh giá nhất....

Nhưng Ronaldo bất ngờ kết thúc sự nghiệp 9 năm cùng Real Madrid trong mùa hè vừa qua. Mức giá hơn 100 triệu EUR đã khẳng định giá trị của siêu sao người Bồ vẫn còn nguyên vẹn. Chỉ khác, Juve không phải là môi trường tốt nhất như Ronaldo từng có ở Real trước kia, và kịch bản về màn so kè với Messi cũng đã khác đi quá nhiều. Nếu Ronaldo dù ghi 2 bàn nhưng Juve vẫn cay đắng bị loại bởi Ajax ở vòng tứ kết với tổng tỷ số 2-3, thì Messi vừa ghi cú đúp thứ 2 liên tiếp để giúp Braca đặt một chân vào chung kết Champions League lần đầu tiên sau 4 năm.

Có ý kiến cho rằng, việc Ronaldo dành thời gian nghiền ngẫm về thông số cực đỉnh của mẫu siêu xe sắp mua là bình thường, bởi mùa giải của anh cùng Juve xem như đã kết thúc với duy nhất danh hiệu Serie A. Và càng… hợp lý hơn, vì nó sẽ giúp anh tránh xa các phương tiện truyền thông liên quan đến bóng đá, vốn chắc chắn từ nay đến cuối mùa sẽ liên tục nhắc về khả năng thắng “cú ăn 3” thứ 3 trong vòng một thập kỷ của Messi, cũng như nói về cơ hội chinh phục kỷ lục danh hiệu Quả bóng vàng thứ 6 của siêu sao 31 tuổi người Argentina.

Ronaldo đi… săn siêu xe, Messi “săn” Quả bóng vàng ảnh 1 Thời gian tới cũng có thể ít “sát cánh” nhau trên bục nhận giải thưởng cá nhân. Ảnh: Getty Images     

Năm ngoái, ngay khi Messi bị gạch tên khỏi danh sách rút gọn của Quả bóng vàng sau hơn một thập kỷ, giới quan sát vẫn tin vào màn quật khởi mạnh mẽ của anh ở mùa này, và thực tế đã diễn ra y như vậy. Kể từ sau 2 cú đúp liên tiếp ở ngày khai màn La Liga, hiện Messi đã có 34 bàn thắng - thêm 15 pha kiến tạo - sau 32 lần ra sân. Sau khi giúp Barca thắng La Liga thứ 26 trong lịch sử sớm 3 vòng đấu, phía trước anh là kỷ lục 6 lần giành Vua phá lưới La Liga (pichichi), là nối dài kỷ lục giành Giầy vàng châu Âu lần thứ 6 trong sự nghiệp. Trong 48 pha lập công của Messi sau 46 trận ở mọi đấu trường mùa này, thì có 2 bàn (thêm 3 đường kiến tạo) sau 4 lần ra sân để giúp Barca vào chung kết Cúp Nhà vua. Đặc biệt nhất, vẫn là thành tích ghi 12 bàn ở Champions League để giúp Barca tiến gần trận chung kết khác.

Trong một năm không có World Cup hay EURO, thì những gì Messi đang làm ở cấp CLB khẳng định giá trị không thể vượt qua. Ronaldo cho Messi “ngửi khói” trong vài năm qua khi giúp Real thắng 4/5 danh hiệu Champions League, nhưng giờ thì cơ hội cạnh tranh gần như không có. Người đang giữ Quả bóng vàng, Luka Modric thì quả thật đã bước qua hết đỉnh cao. Antoine Griezmann cũng đang vật lộn với Atletico Madrid mùa này. Giới chuyên môn chỉ có thể điểm danh Kylian Mbappe là xứng làm đối trọng với Messi, nhưng tài năng trẻ người Pháp dù có thành tích ghi bàn rất tốt (36 bàn trên mọi đấu trường), nhưng việc Paris SG của anh ngoài chức vô địch Ligue 1 thì còn lại đều là những thất bại tủi hổ.

Có thể, thời của Ronaldo đã hết và thời của Mbappe đang đến, nhưng năm nay sẽ là của Messi!

Tin cùng chuyên mục