Ronaldo cân bằng kỷ lục ghi bàn 61 năm của Juventus

Cristiano Ronaldo đã qua mặt nhiều đàn anh từng khoác áo Juventus như Del Piero, Zlatan Ibrahimovic, David Trezeguet để cân bằng kỷ lục ghi bàn tồn tại suốt 61 năm qua của CLB.
Cristiano Ronaldo đang bùng nổ trên mọi đấu trường
Cristiano Ronaldo đang bùng nổ trên mọi đấu trường

Tiền đạo người Bồ Đào Nha phải chờ đến trận thứ 4 ở Serie A mới mở được tài khoản ở Juventus khi tung lưới Sassuolo, nhưng sau đó các bàn thắng đã tuần tự xuất hiện để giúp anh ghi dấu ấn lớn lao của mình. Kể từ khi ghi cú đúp vào ngày 16-9, Ronaldo đã góp công trong 8 bàn thắng của Juventus khi khi bàn hoặc kiến tạo cho đồng đội.

Tờ AS thống kê rằng Ronaldo đã ghi 7 bàn trong 10 trận Serie A đầu tiên – cân bằng kỷ lục của huyền thoại John Charles vốn tồn tại suốt 61 năm qua.

Cựu tiền đạo người xứ Wales, đã chơi cho Juventus từ năm 1957 đến 1962, nhưng ngay lập tức ghi được 7 bàn trong 10 trận đầu tiên ở Serie A. Ông kết thúc chiến dịch ở Turin với 28 bàn thắng trong mùa giải 1957-1958 để giúp đội thắng ngôi vô địch Serie A.

Ronaldo cân bằng kỷ lục ghi bàn 61 năm của Juventus ảnh 1
Bộ đôi tiền đạo Argentina Gonzalo Higuain và Carlos Tevez đều ghi 6 bàn trong 10 trận đầu khoác áo Juve như chân sút huyền thoại người Ý Filippo Inzaghi. Trong lúc Alessandro Del Piero, Zlatan Ibrahimovic và David Trezeguet đều ghi 5 bàn trong 10 lần xuất trận đầu tiên.

Bây giờ, mục tiêu kế tiếp của Cristiano Ronaldo là con số 9 bàn thắng của chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Serie A Krzysztof Piatek (Genoa). Sắp tới, Genoa sẽ khó mà ghi bàn khi phải chơi trên sân AC Milan và Inter Milan, trong lúc cuối tuần này Juve tiếp Cagliari trên sân nhà. Ronaldo sẽ sớm bắt kịp Piatek trong thời gian ngắn sắp tới.

Ronaldo mang đến niềm tin cho Juve

Tiền vệ Miralem Pjanic thổ lộ là  Cristiano Ronaldo đã cho Juve thêm niềm tin sẽ thắng mọi giải đấu mà đội tham gia mùa này. Ngôi sao 33 tuổi người Croatia nói: “Ronaldo thậm chí đã cho chúng tôi niềm tin to lớn là mình có thể thắng mọi giải. Anh ấy hoàn toàn ở đẳng cấp hàng đầu thế giới và ổn định thực sự tốt. Thật vui khi chơi với anh ấy”.

Cầu thủ 21 tuổi Rodrigo Bentancur bộc bạch: “Được chơi cùng đội với Ronaldo là một cơ hội tuyệt vời mà bạn có được. Ba hay 4 năm trước tôi toàn xem anh ấy trên TV, bây giờ tôi chống lại anh ở World Cup và trở thành đồng đội trên sân sân. Còn hạnh phúc nào hơn”.

Tin cùng chuyên mục