Ronaldo bị treo giò - Tốt cho Real Madrid

Cristiano Ronaldo đã nghỉ trận đầu tiên trong án treo giò 5 trận mà Ủy ban kỷ luật thuộc LĐBĐ Hoàng gia Tây Ban Nha đưa ra, khi Real Madrid tiếp Barca ở Bernabeu. 
Vắng Ronaldo không hẳn là điều xấu với Real.
Vắng Ronaldo không hẳn là điều xấu với Real.
Ronaldo bị treo giò với 2 hình phạt kết hợp: 1 trận vì thẻ đỏ (2 thẻ vàng), 4 trận do hành vi đẩy trọng tài De Burgos. Hành động xấu của Ronaldo đã vi phạm điều 96 trong điều luật bóng đá Tây Ban Nha.

Hành vi của Ronaldo là phi thể thao, nên án phạt được áp dụng trong tất cả các giải đấu chính thức Real Madrid tham dự trên lãnh thổ Tây Ban Nha. Điều đó cũng có nghĩa, Ronaldo không thể tham dự các trận đầu tiên ở La Liga 2017-2018, khi Real lần lượt gặp Deportivo, Valencia, Levante và Sociedad.
Real Madrid đang khiếu nại lên Ủy ban kháng cáo của Liên đoàn. Đại diện CLB thủ đô Madrid xác nhận sẽ khiếu nại tiếp lên Tòa án Trọng tài Thể thao Quốc tế (CAS), trong trường hợp Ronaldo không được giảm án. Dù vậy, không dễ để Real kháng án thành công, vì hành động của Ronaldo hoàn toàn chủ động. Đồng thời, Ủy ban kỷ luật đã xử Ronaldo ở mức nhẹ nhất. Theo điều 96, hành vi của Ronaldo nằm trong khung hình phạt treo giò 4-12 trận.

Vắng Ronaldo có phải vấn đề với Real? Trước đây, Real luôn gặp khó khăn khi thi đấu mà không có Ronaldo trong đội hình. Từ giai đoạn Jose Mourinho đến khoảng thời gian thành công cùng Ancelotti. Những bàn thắng của Ronaldo mang về điểm số cho Real. Nhưng hiện tại thì khác. Trong chưa đầy 2 năm, HLV Zidane đã giúp thay đổi rất nhiều đội bóng, không còn phụ thuộc vào Ronaldo như trước.

Trong mùa giải 2016-2017, rất nhiều trận đấu ở La Liga lẫn Champions League, những giải đấu mà Real đăng quang, họ chiến thắng mà không cần Ronaldo. Mùa trước, HLV Zidane đã cho Ronaldo nghỉ ngơi rất nhiều, điều chưa từng diễn ra trước đó. Ban đầu CR7 không vui, nhưng sau anh phải chấp nhận. Ở các trận đầu mùa giải mới 2017-2018, Real tiếp tục cho thấy không còn phụ thuộc vào CR7.

Chính vì thế, việc Ronaldo bị treo giò không phải vấn đề lớn với Real. Vấn đề, nếu có, chỉ là thiệt thòi cho cá nhân ngôi sao người Bồ Đào Nha. Thậm chí, không có Ronaldo lại là điều tốt cho Real. Các đối thủ trong 4 vòng đầu tiên La Liga 2017-2018 của Real không quá mạnh. Nhờ vậy, Zidane có cơ hội để tìm thêm các giải pháp mới cho lối chơi của đội nhà.

Ronaldo không còn trẻ nữa. Đầu năm tới, anh sẽ bước sang tuổi 33. Có nghĩa là CR7 không còn thể lực tốt nhất, nên sẽ phải nghỉ thi đấu thường xuyên. Những trận sắp tới là cơ hội để Zidane giúp đội bóng Hoàng gia thoát hoàn toàn khỏi sự lệ thuộc vào Ronaldo, để tự tin đua tranh trên mọi mặt trận.

Tin cùng chuyên mục