Romelu Lukaku nhắm khai thác yếu huyệt Brazil

Tiền đạo tuyển Bỉ Romelu Lukaku cho rằng hàng thủ Brazil không vững vàng như mọi người nghĩ. Và tuyển Bỉ sẽ nhắm vào mắt xích yếu nhất để tiếp cận khung thành Selecao.

Tiền đạo Lukaku
Tiền đạo Lukaku

Tiền đạo Romelu của Bỉ đánh giá Brazil là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch World Cup 2018. Chân sút của Manchester United cũng không hùa theo dư luận chỉ trích Neymar mà khen tiền đạo Brazil là “nghệ sĩ”. Tuy nhiên, Lukaku cho rằng Bỉ có 4 cầu thủ tấn công đủ sức tạo nên sự khác biệt trong trận tứ kết. Bốn cầu thủ mà Lukaku nhắc tới, đó là bản thân anh, Eden Hazard, Kevin de Bruyne và Dries Mertens.

Ngoài sức mạnh hàng công của Bỉ, Lukaku cho rằng hàng thủ của Brazil có điểm yếu. Cũng như không nêu đích danh 4 ngôi sao của Bỉ, Lukaku cho rằng 3/4 hậu vệ Brazil giàu kinh nghiệm, tức là anh muốn ám chỉ người còn lại sẽ bị khai thác. Ba hậu vệ giàu kinh nghiệm của Brazil là đội trưởng Thiago Silva, Joao Miranda và Luis Felipe. Người còn lại là Fagner. Nếu HLV Tite vẫn chưa thể có lại ngôi sao Real Madrid, Marcelo vì chấn thương thì hậu vệ cánh phải Fagner sẽ là nơi bị Lukaku và nhất là Hazard khai thác.

Tuy nhiên, giới truyền thông ghi nhận là trận đấu vòng knock-out Marcelo đã hồi phục hoàn toàn nhưng HLV Tite vẫn phải cân nhắc để cuối cùng chọn Fagner đá chính. Điều đó cho thấy ông rất tin tưởng vào cầu thủ chỉ cao 1,68m này

Thực tế là Fagner nhỏ người nhưng không hề non kinh nghiệm. Anh đã 29 tuổi, từng sang chơi cho PSV Eindhoven 1 mùa (2007-2008), sau đó lại trở về Brazil. Anh sang thử sức ở Wolfsburg 1 mùa (2012-2013), sau đó lại về Vasco Da Gama.
Giới truyền thông Brazil xem Fagner là biểu tượng cho hàng thủ Selecao ở giải này. Phải chăng Lukaku đã lầm khi muốn khoét vào yếu huyệt này?

Tin cùng chuyên mục