Roman Abramovich cân nhắc bán Chelsea với giá 3 tỷ bảng?

Tỷ phú người Nga vẫn thất vọng trước tình trạng khó khăn trong việc xin thị thực nhập cảnh Anh và hiện đang nghiền ngẫm việc bán Chelsea. Ông từng từ chối lời đề nghị 2,3 tỷ bảng nhưng Bloomberg tin rằng ông sẽ bán nếu có người trả đủ 3 tỷ bảng.
Ông chủ người Nga Roman Abramovich của Chelsea.
Ông chủ người Nga Roman Abramovich của Chelsea.

Bloomberg chiều nay tiết lộ là Roman Abramovich đã định giá bán CLB Chelsea sau thời gian vất vả với việc xin visa nhập cảnh vào nước Anh. Mới tháng trước, CLB Chelsea ra thông báo bác bỏ tin đồn rằng ông chủ người Nga đang tìm cách bán lại CLB sau 15 năm sở hữu đội bóng danh tiếng của nước Anh.
Người giàu nhất nước Anh, Sir Jim Ratcliffe được cho là đã đưa ra lời đề nghị trị giá 2 tỷ bảng. Một danh nhân vùng Trung đông mới đây nêu giá 2,3 tỷ bảng, nhưng Bloomberg cho rằng Abramovich sẽ không chấp thuận những đề nghị thấp như vậy và ông không vội vàng để ép buộc bán CLB ngay bây giờ.
Người đàn ông 51 tuổi này đang phải vật lộn để lấy lại nhập cảnh vào Vương quốc Anh từ tháng 6 năm nay do các vấn đề trong việc gia hạn thị thực hiện tại của mình. Và đó là nguyên do rộ lên lời đồn ông muốn bán Chelsea để… khỏi phải đến nước Anh. Nhưng bây giờ không còn là lời đồn khi món hàng đã có người đặt giá và ông chủ Chelsea cũng đã định cái giá thích hợp.

Cho dù hãng tin Bloomberg cam đoan nguồn tin của mình là xác thực, vẫn không ai dám chắc đấy là ý định của Roman Abramovich. Tỷ phú người Nga vốn là người kín tiếng, thậm chí từ khi xuất hiện ở nước Anh trong vai trò ông chủ Chelsea chưa bao giờ trả lời phỏng vấn báo chí và cũng chưa bao giờ phát biểu gì về CLB, vậy Bloomberg lấy đâu ra nguồn tin để khẳng định là ông muốn bán với giá 3 tỷ bảng. Thêm nữa, lý do Abramovich bán CLB vì khó khăn trong việc xin visa thực sự thiếu thuyết phục, bởi bán CLB rồi, ông vẫn sẽ đến London theo nhu cầu và lối sống của mình.

Tin cùng chuyên mục