Roma(2) - Juventus (1): Dục tốc bất đạt

Hai đội đứng đầu bảng gặp nhau khi Juventus chỉ còn cách danh hiệu vô địch thứ 6 liên tiếp đúng 1 điểm. Liệu họ sẽ tổ chức lễ ăn mừng ngay trên sân khách hay chờ mở hội trên sân nhà vào tuần tới?
Miralem Pjanic (trái, Juventus) so giày với Daniele De Rossi (Roma).
Miralem Pjanic (trái, Juventus) so giày với Daniele De Rossi (Roma).
Các chàng trai của Max Allegri đang cực kỳ phấn khích khi vượt qua Monaco hôm giữa tuần để giành quyền dự trận chung kết Champions League với Real Madrid. Juventus đang nuôi mộng thắng cú ăn ba lịch sử và họ đã đến rất gần với thành tựu đó. Chỉ cần hòa trên sân Roma, Juve sẽ đăng quang Serie A, giữa tuần họ sẽ tranh trận chung kết Cúp Italia với Lazio, trước khi chờ đến ngày 3-6 để giành cúp châu Âu ở Cardiff, hoàn tất cú ăn ba mà Inter từng thực hiện.
Nhưng Juventus không vội dồn sức vào cuộc chiến đêm nay với Roma khi mà cuộc chiến giữa tuần với Lazio mới là trận cầu không được phép sơ suất. Nếu lỡ thua Roma, Juve có thừa khả năng đăng quang cuối tuần khi tiếp Crotone trên sân nhà. Trong lúc việc sứt mẻ đội hình trong trận gặp Lazio sẽ khiến họ ôm hận suốt đời. Max Allegri thừa nhận trong cuộc họp báo đêm qua: “Đây sẽ là lần đầu tiên chúng tôi có thể chạm đích, nhưng mọi thứ vẫn tùy thuộc vào chính chúng tôi. Nếu thắng giải tuần này thì tốt, bằng không thì tập trung vào trận chung kết Cúp Italia sau đó sẽ chờ cơ hội ở vòng kế tiếp. Không cần phải vội, các trận đấu phải được chơi ở đúng thời điểm để đạt được thành công mỹ mãn”.
Với phương châm “dục tốc bất đạt”, Allegri quyết định dưỡng sức nhiều trụ cột cho dù ông mất Sami Khedira lẫn Claudio Marchisio vì chấn thương. Tomas Rincon sẽ gánh trọng trách giữa sân, trong lúc Medhi Benatia và cầu thủ trẻ Federico Mattiello sẽ thế chỗ cặp trung vệ danh tiếng Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci. Vẫn chưa biết Buffon có được nghỉ hay không, nhưng Allegri tiết lộ là ông đang cân nhắc việc cho 1 trong số 4 ngôi sao tấn công của mình được dưỡng sức.
Phía chủ nhà Roma, đội quân của Luciano Spalletti đang bị dồn vào chân tường, bởi chỉ cần chia điểm với Juventus, họ sẽ bị Napoli qua mặt tức thời khi khoảng cách đôi bên chỉ là 1 điểm. Spalletti từng nói, giành ngôi á quân đối với Roma là thành tựu như thể đăng quang vô địch vậy, nếu rơi xuống thứ 3 có nghĩa là thất bại hoàn toàn. Roma vì thế sẽ tung toàn lực vào cuộc chiến sinh tử này và quyết tâm của họ sẽ được đền đáp trước đội hình chắp vá của Juventus. Thực tế là Spalletti có thành tích kém cỏi trước Juventus khi đánh bại Lão Phu nhân chỉ 1 lần, hòa 3 và thua đến 18 bận. Song Juve không mấy thành đạt ở Olimpico khi thắng chỉ 1 trong 6 chuyến viếng thăm thành Rome, nơi họ hòa 2 và thua 3 trận.
Dự đoán: Roma thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục