Roma trẻ trung và cuốn hút hơn

Đánh giá về đội bóng mới của mình, HLV Eusebio Di Francesco thừa nhận là Giallorossi hiện thời còn xa mới đạt đến một Roma thực sự của ông. Song dù vẫn còn nhiều việc phải làm, dù chưa có được đội hình hoàn chỉnh như mong muốn, ông vẫn tin là Roma đang thay đổi mạnh mẽ theo hướng trẻ trung hơn và cuốn hút hơn.
Marco Tumminello (phải, Roma) tranh bóng với cầu thủ Paris SG.
Marco Tumminello (phải, Roma) tranh bóng với cầu thủ Paris SG.
Sau chiến thắng Tottenham ở International Champions Cup, Roma xem cuộc chạm trán với Juventus ở Boston là kiểm tra cuối cùng để quyết định chính sách chuyển nhượng. HLV Eusebio Di Francesco nói: “Đội tuyển biết điều tôi muốn và tôi hy vọng sẽ thấy được sự cải thiện nhiều hơn trên tổng thể. Tôi luôn mong đợi sự tiến bộ và đội có được đợt tập huấn đầu mùa tốt đẹp, cho dù đội vẫn còn xa mới đạt đến cấp độ của một Roma thực thụ”.

“Sau những sai lầm cuối trận thắng Tottenham 3-2, tôi muốn thấy một tập thể gắn kết hơn và đọc tình huống tốt hơn. Tôi không kỳ vọng một màn trình diễn không sai sót mà chỉ hy vọng sai sót ít nhất”.

Hướng về cuộc đua giành Scudetto mùa này, Di Francesco nói: "Thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào ngày 31-8, vậy bây giờ chúng ta có thể đưa ra dự đoán như thế nào? Nhiều đội đã tăng cường sức mạnh, như Milan và Inter, trong khi Napoli giữ được nguyên vẹn đội ngũ mùa trước. Còn chúng tôi? Chúng tôi đã thay đổi, giới thiệu một số cầu thủ trẻ thú vị và một số cầu thủ kinh nghiệm. Bạn sẽ thấy ”.
 
“Juve sẽ bắt đầu chiến dịch trong vai trò ứng viên số 1, nhưng chúng tôi phải cố gắng để thu hẹp khoảng cách. Daniele De Rossi là một đội trưởng điển hình trên mọi góc độ, khi anh chơi bóng và cả khi anh ngồi ngoài sân. Anh ấy là điểm tham khảo cho đội hình, cả trong và ngoài sân, và anh có cá tính cho vai trò đó. Tôi đến đây để đánh giá cầu thủ trong đội hình và tôi không vội vàng. Gerson đang làm việc rất chăm chỉ và cố gắng làm những điều không hẳn là thế mạnh của mình. Cho đến nay tôi rất hài lòng với anh ấy, nhưng không có nghĩa là đó là phán quyết cuối cùng và các đánh giá sẽ tiếp tục”.

Với chiến dịch chuyển nhượng khả quan, Giám đốc thể thao Monchi hứa hẹn sẽ cung cấp thêm cho Di Francesco một ngôi sao chạy cánh, có thể là Riyad Mahrez của Leicester City, hay Juan Guillermo Cuadrado của Juventus. Monchi đang tranh với Milan để mua Cuadrado với giá chừng 30 triệu EUR, bằng không họ phải chấp nhận chi 40 triệu EUR cho Leicester để có được Mahrez. Mùa hè này, Roma mất Mohamed Salah, Antonio Rudiger và Leandro Paredes, trong lúc thủ thành Wojciech Szczesny cũng bị CLB chủ quản Arsenal bán sang Juventus. Nhưng chỉ cần có thêm Cuadrado hay Mahrez, đội quân của Di Francesco sẽ thực sự đáng gờm. Ông tiết lộ: 

“Monchi nói rằng sẽ ưu tiên mua thêm cho tôi cầu thủ chạy cánh, rồi chúng tôi sẽ đánh giá tình hình để mua thêm tiền vệ. Lúc đó Roma sẽ có một đội quân đầy tính cạnh tranh, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá để tìm thêm mảnh ghép cuối cùng”.

Tin cùng chuyên mục