Roma sẵn sàng cho trận Derby với Lazio

Trận derby thành Roma tối mai đã trở nên hết sức khác biệt khi AS Roma và Lazio trải qua trận đấu tứ kết châu Âu giữa tuần với cảm xúc trái ngược. Roma tưởng “tiêu” hóa ra lại thắng Barca 3-0; còn Lazio chắc suất bán kết, cuối cùng lại để Salzburg loại với tỷ số 4-1.
Senad Lulic (Lazio) phá bóng trước Kevin Strootman (AS Roma)
Senad Lulic (Lazio) phá bóng trước Kevin Strootman (AS Roma)

Vòng 32 Serie A cuối tuần chứng kiến cuộc ganh đua căng thẳng giữa AS Roma và Lazio khi họ có cùng 60 điểm ở vị trí thứ 3 và 4. Song khi họ chạm trán nhau trên sân Olimpico, có lẽ đội đứng thứ 5 Inter (59 điểm) đã nhảy vọt lên chiếm vị trí thứ 3 nếu thắng Atalanta đêm nay. Điều đó có nghĩa là Roma và Lazio buộc phải quyết đấu để giành chỗ dự Champions League mùa tới.

Roma thì đang cực kỳ hưng phấn khi lần đầu tiên sau 34 năm mới vào đến bán kết Champions League, trong lúc Lazio hụt hẫng khi đánh mất cơ hội tranh giành vinh quang ở Europa League. Tuy nhiên, HLV Eusebio Di Francesco hiểu rằng một chút sa sút tinh thần không làm suy yếu Lazio khi họ bước vào trận derby. Ông nói: “Lazio có thể lực rất tốt và trên tuyến tấn công của họ là tiền đạo xuất sắc (Ciro Immobile) người khai thác rất tốt những khoảng trống. Đằng sau anh ta là Milinkovic Savic và Luis Alberto với những phẩm chất tuyệt vời trong khoảng 30 thước trước khung thành. Vậy ai sẽ vượt lên trong trận này?”.

“Trong trận derby, mọi thứ đều bị xóa nhòa. Đây là cuộc chiến mà bạn phải cẩn thận. Roma không chỉ chơi sân khách mà còn đối diện với một đội bóng giận dữ. Chúng tôi phải mong đợi họ để chơi trận đấu giống như với Barcelona. Đội hình Roma? Perotti và Defrel vắng mặt, còn Florenzi và Manolas đều chưa chắc ra sân”.

“Trận đấu này nhiều hơn 3 điểm và chúng tôi phải tiên lượng đội hình 3-4-1-2 hay 3-4-3 tùy theo hoàn cảnh. Đừng quên là chúng tôi đã vào tứ kết Champions League nhờ đội hình 4-3-3. Đội hình nào cũng đều hữu dụng, nhưng nó sẽ trở nên vô nghĩa khi bạn không có thái độ thi đấu đúng và quyết tâm chiến thắng. Đấy là vũ khí ngoại lệ, bởi tinh thần là quan trọng nhất. Hệ thống không giải quyết được mọi chuyện”.

Đội hình dự kiến:

Lazio (3-5-2): Strakosha; Radu, De Vrij, Wallace; Marusic, Parolo, Lucas Leiva, Milinkovic-Savic, Lulic; Felipe Anderson, Immobile

Roma (4-3-3): Alisson; Florenzi, Manolas, Fazio, Kolarov; Nainggolan, De Rossi, Strootman; Under, Dzeko, El Shaarawy

Tin cùng chuyên mục