Roma (2) - Lazio (4): Cơ hội phục thù

Đây sẽ là trận derby thành Rome thứ 4 của mùa này, cho dù Roma thắng 2 trong 3 trận trước đó, đêm nay họ vẫn quyết phục thù việc bị Lazio loại ở bán kết Cúp Italia cách đây 4 tuần.
Lucas Biglia (phải, Lazio) phạm lỗi với Francesco Totti (AS Roma) trong trận bán kết Cúp Italia hồi tháng 3.
Lucas Biglia (phải, Lazio) phạm lỗi với Francesco Totti (AS Roma) trong trận bán kết Cúp Italia hồi tháng 3.
Roma sẽ vào cuộc với vị thế chủ nhà, nơi họ thắng 4 trong 5 lần gặp gần nhất. Tuy nhiên, trận derby della Capitale thứ 168 này là một thách thức lớn lao đối với thầy trò Luciano Spalletti, khi Simone Inzaghi mang đến cho đội ngũ trẻ trung của mình động lực lớn lao để loại kình địch Roma ở vòng bán kết Cúp Italia với tổng tỷ số 4-3. Áp lực buộc phải thắng đang tăng cao trong phòng thay quần áo Giallorossi khi họ muốn trả mối hận ở giải cúp, cùng lúc đảm bảo khoảng cách 4 điểm trước Napoli. Hơn thế, chiến thắng sẽ giúp Roma thu ngắn cách biệt còn 6 điểm so với đội đầu bảng khi Juventus vừa bị Atalanta cầm chân 2-2 vào đêm thứ Sáu.
Với kết quả hòa Juve trong trận đấu sớm, Atalanta đã bắt kịp điểm số 64 của Lazio và điều này thúc đẩy đội quân của Inzaghi phải gắng sức giành điểm để bảo vệ ngôi thứ 4 của mình. Lịch trình thi đấu của Lazio rất gian khó khi họ còn phải gặp Fiorentina và Inter nên mỗi điểm số giành được lúc này đều rất quý giá. Inzaghi sẽ tiếp tục chọn đội hình 3-5-2 với nỗ lực phong tỏa trung tuyến với bộ ba Lucas Biglia, Marco Parolo và Sergej Milinkovic-Savic vốn chơi rất hay trong trận thắng Roma 2-0. Dù vừa ghi hattrick chỉ trong 6 phút ở trận thắng Palermo 6-2 cuối tuần qua, Keita Balde Diao vẫn có thể phải ngồi băng dự bị, khi anh không thể sánh với Felipe Anderson trong vai trò hỗ trợ cho Ciro Immobile.
Roma vào trận với chút tươi tắn sau chiến thắng Pescara 4-1 và Spalletti sẽ có đầy đủ các quân bài để chọn lựa. 
Edin Dzeko tiếp tục là mục tiêu của báo giới khi anh lăng mạ HLV Spalletti chỉ vì bị thay ra sớm 20 phút hôm cuối tuần, khi anh đang tìm kiếm bàn thắng để chạy đua với tiền đạo Torino Andrea Belotti (cùng 25 bàn thắng). Hỗ trợ cho Dzeko là bộ ba Radja Nainggolan, Mohammed Salah và Stephan El Shaarawy vốn là bệ phóng giúp Roma có được 74 bàn mùa này.
Roma dù sao cũng đang chiếm ưu thế khi họ luôn lấn lướt Lazio trong trận derby ở Olimpico. Hồi tháng 3, Lazio thắng Roma 2-0 ở lượt đi bán kết Cúp Italia, nhưng đấy là lần đầu tiên Lazio đánh bại kình địch kể từ trận chung kết Cúp Italia 2013, theo sau 2 hòa và 6 trận thua. Nếu chỉ tính trong khuôn khổ Serie A, lần gần nhất Lazio thắng là tỷ số 3-2 hồi tháng 11-2012, theo sau 3 hòa và 5 trận thua. Vì thế hòa là một kết quả lạc quan với thầy trò Inzaghi và đó là điều Roma không thể chấp nhận.
Dự đoán: Roma thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục