Roland Garros: Serena “hết thời” vẫn tranh phòng họp với Dominic Thiem

Hàng loạt kết quả bất ngờ đã diễn ra ở giải đơn nữ của Roland Garros. “Đương kim Nữ hoàng” Naomi Osaka tiếp tục phong độ tệ hại của mình sau khi chia tay HLV Sascha Bajin bằng thất bại trước Katerina Siniakova, trong khi đó, Serena Williams đã thất thủ trước Sofia Kenin cũng ở vòng 3. Sau đó, Serena “hết thời” lại gây chuyện khi… tranh phòng họp báo với Dominic Thiem.

Serena đã hết thời, nhưng còn rất sân si
Serena đã hết thời, nhưng còn rất sân si

Serena quả thật là đã hết thời??? Chuyến hành trình tìm danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp, để cân bằng với thành tích kỷ lục của “nữ tiền bối” Magaret Court, càng lúc càng trở nên xa xăm mù mịt với tay vợt huyền thoại người Mỹ.

Ở US Open 2018, cô để thua đầy đau đớn trước “đàn em” Osaka trong trận đấu chung kết, và sau đó không thể kềm chế bản thân, phản ứng rất mạnh với trọng tài, phá hỏng cả buổi lễ nhận giải của “đàn em”, khiến cho Osaka phải khóc nức nở.

Ở Australian Open hồi đầu năm, cô dừng bước trước Karolina Pliskova của CH Séc ở vòng đấu tứ kết, và phải muối mặt rời khỏi giải đấu mà cô từng có 7 lần lên ngôi vô địch trong trạng thái lặng yên, “không kèn không trống”.

Giờ đây, ở Roland Garros hiện vẫn đang diễn ra, Serena lại để thua “đàn em” đồng hương Kenin (tay vợt nữ người Mỹ gốc Nga) ngay ở vòng đấu thứ 3. Nghĩa là, tại giải French Open 2019 này, Serena chỉ giành được vỏn vẹn 2 trận thắng.

Roland Garros: Serena “hết thời” vẫn tranh phòng họp với Dominic Thiem ảnh 1 Serena để thua đàn em đồng hương Kenin

Serena Williams đã thua 3/4 trận đấu gần đây ở đấu trường Grand Slam chỉ sau 2 ván đấu. Cô thua Angelique Kerber 3-6, 3-6 ở chung kết Wimbledon 2018, thua Naomi Osaka 2-6, 4-6 cũng ở chung kết US Open 2018, thua Karolina Pliskova 4-6, 6-4, 5-7 ở tứ kết Australian Open 2019 và thua Sofia Kenin 2-6, 5-7 ở vòng 3 của Roland Garros 2019.

Dù sự hết thời, đang trải dài trong sự nghiệp của Serena suốt gần 1 năm qua, tính sân si của cô vẫn còn quá lớn. Serena vừa khiến cho “Hoàng tử sân đất nện”, Dominic Thiem phải nổi giận, vì “tranh” phòng họp báo với anh này.

Mọi chuyện vốn dĩ như thế này, Thiem đang chuẩn bị trả lời phỏng vấn cùng với cánh phóng viên sau trận thắng chật vật Pablo Cuevas (thắng sau 3 ván đấu với điểm số 6-3, 4-6, 6-2, 7-5) trong phòng họp báo chính ở Stade Roland Garros, thì được BTC yêu cầu đổi sang phòng họp báo phụ (nhỏ hơn, ít người tham gia hơn).

Thiem chiều ý BTC, nhưng sau khi chuyển sang phòng họp báo phụ, anh mới được thông tin về việc phải nhường phòng họp báo chính cho Serena, một người đã bị loại khỏi giải, đơn giản vì, cô này không thể chờ đợi thêm nữa.

Thiem đã bị sốc thật sự, anh hỏi: “Tôi thật sự không hiểu được, nghiêm túc phải nói là như vậy. Ý tôi là, cái quái gì vậy trời? Không, nếu nó là một chuyện đùa, tôi phải rời khỏi phòng họp báo vì cô ấy đến?”.

Sau khi nghe lại về các khả năng, Thiem giận dữ cho biết: “Vậy thì tôi cũng rời khỏi phòng họp báo vậy. Tôi không ở đây nữa, tôi cũng có thể làm điều tôi muốn làm”. Nói xong, Thiem đã đứng phắt dậy, và rời khỏi phòng họp báo.

Roland Garros: Serena “hết thời” vẫn tranh phòng họp với Dominic Thiem ảnh 2 Phản ứng của Thiem
Vụ việc gây ra làn sóng dư luận mãnh liệt. Có người cho rằng, “Liệu đây có phải là chiến thắng của phong trào nữ quyền?”, nhưng người khác đã nhanh nhẹn phản bác lại: “Đây là sự lố bịch. Một tay vợt vẫn đang thi đấu ở Roland Garros, là một trong các ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch, bên cạnh Nadal, Djokovic, có nhiều điều cần chia sẻ cho trận đấu sắp tới, lại phải nhường phòng họp báo cho một người không thể chờ vì… máy bay của cô ấy đang chờ?”.

Serena đã thắng trong cuộc tranh phòng họp báo với Thiem, nhưng cô lại tiếp tục thua vì cách hành xử thiếu tôn trọng người khác. Đây không phải là lần đầu tiên cô làm vậy. Cô sân si với cả Osaka kia mà, cô còn từng quát: “Có tin tôi nhét quả bóng này vào họng cô không?”, khi gây lộn với một giám biên ở US Open trong quá khứ. Rất có thể, đây chính là sự vùng vẫy cuồi cùng, khi mà Serena đang biết rằng, cô đã đi đến đoạn cuối con đường của sự nghiệp

Sofia Kenin (người thậm chí còn chưa… ra đời khi Serena lần đầu tiên tham dự Roland Garros, hồi tháng 6 năm 1998, vì cô sinh vào cuối năm 1998 kia mà) tỏ ra rất hạnh phúc sau khi đánh bại “đàn chị” khét tiếng: “Có rất nhiều cảm xúc ngay vào lúc này. Serena là một nhà vô địch vĩ đại, tôi có mọi tôn trọng dành cho cô ấy. Tôi phải chiến đấu cho từng điểm số”.

Roland Garros: Serena “hết thời” vẫn tranh phòng họp với Dominic Thiem ảnh 3 Kenin sau chiến thắng trước Serena

Trong khi Serena đã bị loại, thì Osaka, người đã thắng cô ở chung kết US Open hồi năm ngoái, cũng bị loại đau đớn. Osaka đã thua Siniakova (CH Séc) với điểm số 4-6, và 2-6, cũng trong một trận đấu ở vòng 3 của Roland Garros 2019.

“Tôi có cảm giác giống như là, việc thi đấu ở Roland Garros trong tư cách tay vợt số 1 thế giới, người đang sở hữu 2 danh hiệu Grand Slam, là một gánh nặng quá nặng dành cho tôi. Ở giải đấu này, tôi có cảm giác hoàn toàn khác biệt so với những giải đấu khác. Thông thường thì, tôi cảm thấy rất tự do và vui thích, nhưng lần này, tôi kiểu như là quá căng mọi lúc mọi nơi. Có lẽ là, tôi đã nghĩ quá nhiều về kỷ lục sở hữu 4 Grand Slam cùng 1 lúc”, Osaka thừa nhận.

Roland Garros: Serena “hết thời” vẫn tranh phòng họp với Dominic Thiem ảnh 4 Osaka thất vọng sau trận thua
Đây là trận thua thứ 6 của “Nữ hoàng”, sau khi chia tay với HLV người Đức, ông Bajin. Trước đó, cô đã lần lượt để thua Kristina Mladenovic (Pháp) ở vòng 2 Dubai Championships, thua Benlinda Bencic (Thụy Sỹ) ở vòng 4 Indian Wells, thua Hsieh Su Wei (Đài Loan) ở vòng 3 của Miami Open, thua Anett Kontaveit (Estonia) ở bán kết Porsche Grand Prix, rồi lại để thua Bencic ở tứ kết của Madrid Open, thua Kiki Bertens (Hà Lan) ở tứ kết Italian Open.
Serena vốn đã hết thời. Còn Osaka, nếu cô không cẩn thận, cô cũng sẽ “hết đà phát tên” như những gì từng xảy ra với Victoria Azarenka (người cô vừa đánh bại ở vòng 2) hay là Angelique Kerber (Đức) vậy…

Tin cùng chuyên mục